Thừa Thiên Huế tuyên dương quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức

S.THÙY

VHO - Sáng ngày 16.10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho học sinh Võ Quang Phú Đức - quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

Thừa Thiên Huế tuyên dương quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức - ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Bằng khen cho em Võ Quang Phú Đức

Chương trình có sự tham dự lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện ngành GD&ĐT tỉnh, phụ huynh em Võ Quang Phú Đức cùng thầy và trò Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.

Tại buổi tuyên dương, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh: Em Võ Quang Phú Đức đạt được ngôi vị quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của em, đó cũng là niềm tự hào của tỉnh nhà. Những thành công của em là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng bày tỏ cảm ơn đến bố mẹ của em Võ Quang Phú Đức, thầy cô giáo ở những ngôi trường mà em đã từng theo học, đặc biệt là Trường THPT chuyên Quốc Học, đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho em phát triển tài năng.

“Hy vọng rằng, với thành tích xuất sắc và sự quyết tâm, quán quân Đường lên đỉnh Olympia Võ Quan Phú Đức sẽ còn nhiều bước tiến xa hơn nữa trong tương lai. Chúc em tiếp tục thành công trên con đường học tập và sự nghiệp khoa học sau này, góp sức vào phát triển quê hương, đất nước”- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nói.

Thừa Thiên Huế tuyên dương quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức - ảnh 2
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên tặng hoa và khen thưởng quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã trao Bằng khen cho em Võ Quang Phú Đức. Mức khen thưởng 40 triệu đồng, tương đương giải Nhất học sinh giỏi cấp quốc gia.

Theo chia sẻ Võ Quang Phú Đức, ước mơ trong tương lai của em là sẽ trở thành một lập trình viên máy tính và cố gắng đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam.

Trước đó, ngày 13.10, cậu học trò Võ Quang Phú Đức - lớp 12 chuyên Toán của Trường THPT chuyên Quốc Học đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế tại trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

Thừa Thiên Huế tuyên dương quán quân Olympia Võ Quang Phú Đức - ảnh 3
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Võ Quang Phú Đức và bố mẹ trong buổi tuyên dương

Thành tích của Phú Đức đã giúp Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung đứng đầu “bảng vàng” của cuộc thi trí tuệ này. Trong 24 năm tổ chức cuộc thi, học sinh Trường THPT Quốc Học đã có 7 lần vào chung kết, đưa cầu truyền hình về địa phương và 3 lần giành ngôi vị quán quân.

Trước Võ Quang Phú Đức, có Hồ Ngọc Hân đã giành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2009 và Hồ Đắc Thanh Chương cũng vô địch năm 2016.