Nam sinh chuyên Quốc học - Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

NAM ANH; ảnh: OLPA

VHO - Sáng 13.10, trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra với sự tranh tài của 4 nhà leo núi Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương - Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (Trường THPT chuyên Quốc học – Huế) và Trần Trung Kiên (trường THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên).

Bốn điểm cầu có sự đồng hành của những MC năng động, tràn đầy năng lượng Công Tố (điểm cầu Hà Nội tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám), Trần Ngọc (điểm cầu Gia Lai tại quảng trường Đại Đoàn Kết), Sơn Lâm (điểm cầu Thừa Thiên Huế tại quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế) và Hoàng Linh (điểm cầu Phú Yên tại nhà thi đấu Lê Trung Kiên).

Nam sinh chuyên Quốc học - Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 - ảnh 1
Các thí sinh tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Ở phần thi Khởi động, mỗi thí sinh có một lượt trả lời cá nhân bằng cách bấm chuông, gồm 6 câu hỏi trị giá 10 điểm mỗi câu. Ở phần thi chung, thí sinh được 10 điểm nếu trả lời đúng và sai bị trừ 5 điểm. Kết thúc phần thi Khởi động, Phú Đức vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 75 điểm. Xếp ở vị trí thứ hai là Trung Kiên với 50 điểm. Nguyên Phú có 45 điểm và Nhật Minh chỉ có 15 điểm.

Với phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khóa của chướng ngại vật có 7 chữ cái. Hàng ngang gồm 4 chữ cái, liên quan đến câu hỏi về Toán học. Dù chưa có đáp án về hàng ngang đầu tiên nhưng Phú Đức đã thể hiện sự xuất sắc khi bấm chuông đưa ra câu trả lời chướng ngại vật là “Net zero”. Khi MC công bố đây là đáp án chính xác, điểm cầu Trường THPT chuyên Quốc học - Huế như vỡ òa trong hạnh phúc. Phú Đức có thêm 60 điểm, nâng tổng điểm lên thành 135 và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi.

Sang đến phần thi tăng tốc, ở câu hỏi đầu riên, cả 4 thí sinh đều đưa ra câu trả lời chính xác. Nhật Minh trả lời nhanh nhất có thêm 40 điểm. Nguyên Phú, Phú Đức và Trung Kiên lần lượt có 30, 20, 10 điểm.

Trong câu hỏi thứ 2, Phú Đức là người có câu trả lời nhanh nhất và chính xác, giành được 40 điểm. Trung Kiên, Nhật Minh, Nguyên Phú lần lượt có thêm 30, 20 và 10 điểm.

Ở câu hỏi thứ 3, các thí sinh được yêu cầu tìm từ khóa trong mật mã gồm nhiều chữ cái và biểu tượng. Với độ khó của câu hỏi ở cuộc thi chung kết, chưa có thí sinh nào dành được điểm trong câu hỏi này.

Với câu hỏi cuối cùng liên quan đến trí tuệ nhân tạo, cả 4 thí sinh đều dành được điểm. Trong đó, Phú Đức nhanh nhất dành được 40 điểm. Sau phần thi này, Nhật Minh có 85 điểm, Nguyên Phú 105 điểm, Trung Kiên 120 điểm. Phú Đức tiếp tục dẫn đầu với 235 điểm.

Nam sinh chuyên Quốc học - Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 - ảnh 2
Võ Quang Phú Đức vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024

Bước vào phần thi về đích, Phú Đức là thí sinh đầu tiên chọn gói câu hỏi. Ở câu hỏi thứ 2, Đức trả lời sai. Ở câu hỏi về cây bão táp, Phú Đức đã thay đổi phương án trả lời là phong ba, kết thúc phần thi với tổng số điểm cuối cùng là 235.

Nguyên Phú giành quyền trả lời và đưa số điểm vượt qua Trung Kiên với 125 điểm, trở thành người thi Về đích thứ hai. Nam sinh chuyên Sư phạm chọn gói câu hỏi 20-30-30 và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng, tổng số điểm đạt được là 185.

Ở phần thi của Trần Trung Kiên, Nguyên Phú đã nhanh tay chớp cơ hội từ câu hỏi tiếng Anh mà Trung Kiên không trả lời được và giành 30 điểm, nâng số điểm lên 215. Cuộc thi trở nên gay cấn khi 2 thí sinh dẫn đầu chỉ cách nhau 20 điểm.

Nhật Minh là thí sinh thi Về đích cuối cùng, chọn gói câu hỏi 20-20-30. Với câu hỏi cuối cùng, Nhật Minh tiếp tục không chọn ngôi sao hy vọng. Tuy nhiên, em không đưa ra câu trả lời.

Phú Đức bấm chuông trả lời sau đó nhưng cũng đưa ra câu trả lời không đúng và bị trừ 15 điểm. Tuy nhiên, em vẫn hơn người đứng thứ 2 5 điểm và trở thành thí sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Thí sinh giành chiến thắng trận chung kết năm nhận được vòng nguyệt quế mạ vàng, cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 50.000 USD và cơ hội du học. Các thí sinh về Nhì và Ba lần lượt nhận giải thưởng trị giá 200 và 100 triệu đồng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc