Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 vị trí việc làm tại Ngày hội việc làm bền vững lần thứ 2

S.THÙY

VHO - Ngày 20.7, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND thị xã Hương Thủy tổ chức Ngày hội việc làm bền vững lần thứ 2 - năm 2024. Có hơn 7.400 vị trí việc làm thị trường trong và ngoài nước đang chờ đón, kết nối với các ứng viên tìm việc.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 vị trí việc làm tại Ngày hội việc làm bền vững lần thứ 2 - ảnh 1
Khai mạc Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2 - năm 2024

Ngày hội việc làm nhằm tạo cầu nối để doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, người lao động tham gia hoạt động giao dịch việc làm; kết nối tuyển dụng lao động, tuyển sinh, góp phần thu hút doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham gia Ngày hội có 40 doanh nghiệp, các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp với nhu cầu tuyển dụng lên đến hơn 7.400 vị trí việc làm trong và ngoài nước; cùng nhu cầu tuyến sinh trên 5.600 chỉ tiêu với nhiều ngành nghề, trình độ…

Ngày hội đã góp phần tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lựa chọn được nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của đơn vị. Các địa phương, đơn vị tiếp nhận thông tin từ người lao động và đơn vị sử dụng lao động cũng có cơ sở để xây dựng chiến lược đào tạo nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Dịp này, Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2 năm 2024 cũng vận hành Sàn giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối cung - cầu lao động, giúp nhiều người lao động có thêm các cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp, đúng chuyên môn.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 vị trí việc làm tại Ngày hội việc làm bền vững lần thứ 2 - ảnh 2
Có hơn 7.400 vị trí việc làm và 5.600 chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo các ngành nghề tại Ngày hội việc làm bền vững tỉnh Thừa Thiên Huế

Cũng thông qua hệ thống phần mềm trực tuyến này, các cơ quan liên quan của tỉnh sẽ nắm được các số liệu đầy đủ, chính xác về doanh nghiệp và có thể đề xuất các chính sách, cơ chế và giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Nhiều năm qua, các cấp, ngành và địa phương tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực kết nối, tổ chức các chương trình ngày hội việc làm cũng như có các giải pháp để khai thác lợi thế nguồn nhân lực, giảm tình trạng thất nghiệp trên địa bàn.

Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho hơn 27.000 người và tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp cho gần 24.500 người; trong đó có gần 3.800 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Thừa Thiên Huế phấn đấu đến cuối năm 2024, tỉ lệ lao động có việc làm sau đào tạo nghề nghiệp đạt trên 85%; tỉ lệ lao động qua đào tạo đạt 72,5%. Mục tiêu sẽ giải quyết việc làm mới cho khoảng 16.000 lao động mỗi năm.