Yên Bái:

Thêm phiên chợ "không đồng” nơi vùng lũ thôn Cửa Ngòi

XUÂN HƯỚNG

VHO - Doanh nhân Hoàng Thị Hương (TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với UBND xã Âu Lâu, TP Yên Bái tổ chức thành công phiên chợ "không đồng” với 6 tấn hàng thực phẩm gồm: Rau củ, cá, trứng gà, nhu yếu phẩm… hỗ trợ người dân vùng lũ thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Thêm phiên chợ
Phiên chợ "không đồng" ở thôn Cửa Ngòi
Thêm phiên chợ
Người dân vùng lũ đến với phiên chợ "không đồng"

Theo đó, 6 tấn hàng hóa nói trên do doanh nhân Hoàng Thị Hương tài trợ, với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Phiên chợ "không đồng" với những phần rau, củ, thực phẩm mang theo nghĩa tình… đã giúp người dân vùng lũ vơi đi khó khăn trước mắt. Nhiều người dân đến phiên chợ này bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức.

Chia sẻ khó khăn tại đây, ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND xã Âu Lâu cho biết: Bão số 3 đi qua đã gây thiệt hại vô cùng lớn đối với xã Âu Lâu, trong đó thôn Cửa Ngòi là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất.

 Cho đến nay, đường giao thông trong thôn bị đất đá vùi lấp, chưa thể khắc phục được ngay. Hơn 15 ha rau màu của người dân thôn Cửa Ngòi bị xóa sổ hoàn toàn. Nhiều nơi bị đất cát vùi lấp sâu hơn 2m,  không biết bao giờ có thể canh tác trở lại.

Thêm phiên chợ
Doanh nhân Hoàng Thị Hương quan tâm đến đến đồng bào vùng lũ

“Các nhà hảo tâm, Mạnh thường quân đưa phiên chợ "không đồng" đến với vùng lũ thôn Cửa Ngòi không chỉ cứu trợ thực phẩm, rau củ cho bà con kịp thời, mà còn là nguồn động viên khích lệ tinh thần để người dân nơi đây vượt qua khó khăn”, ông Nguyễn Quốc Huy nói.

Doanh nhân Hoàng Thị Hương cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi tổ chức phiên chợ "không đồng” nơi vùng lũ. Lần thứ nhất được tổ chức tại xã Tuy Lộc, TP Yên Bái. Được chính quyền địa phương ủng hộ, người dân phấn khởi nên tôi muốn tổ chức thêm những phiên chợ như thế này để hỗ trợ nhiều hơn người dân vùng lũ khó khăn".

Thêm phiên chợ
Hoa màu thôn Cửa Ngòi bị bão lũ vùi lấp
Thêm phiên chợ
Bão số 3 vẫn để lại hậu quả nặng nề, chưa thể khắc phục được ngay
Thêm phiên chợ
Giao thông đi lại khó khăn

Cùng với việc hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt, việc tổ chức thêm những phiên chợ "không đồng" là hành động thiết thực. Đối với người dân nơi sau bão lũ trước tiên là cái ăn, cái mặc, nhiều khi có tiền cũng không mua được thực phẩm vì địa hình đi lại rất khó khăn và đắt đỏ. 

Theo bà Hoàng Thị Hương, trong tuần tới bà sẽ phối hợp với các Mạnh thường quân tổ chức thêm các phiên chợ "không đồng” ở các địa phương ở Yên Bái, nơi người dân vẫn đang phải đối mặt khó khăn do hậu quả bão số 3 gây ra.

 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc