Quảng Bình:

Tạm dừng sân bay, di dời hộ dân, cho học sinh nghỉ học để ứng phó mưa bão

TÂN BÌNH

VHO - Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn, nguy cơ ngập lụt và có khả năng sạt lở đất đá, 105 hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn ở nhà văn hoá cộng đồng.

Tạm dừng sân bay, di dời hộ dân, cho học sinh nghỉ học để ứng phó mưa bão - ảnh 1
Bộ đội Biên phòng giúp dân di chuyển thuyền đến nơi an toàn

Trước diễn biến của bão, Sân bay Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã tạm dừng khai thác từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 19.9; đồng thời, triển khai phương án ứng phó cơn bão số 4 với phương châm "bốn tại chỗ"; tổ chức lực lượng ứng trực sẵn sàng đưa sân bay trở lại khai thác khi kết thúc ảnh hưởng của bão.

Sở GD&Đ. tỉnh Quảng Bình đã có thông báo đến các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ chiều 19.9. Các phụ huynh có con ăn bán trú đón con vào buổi trưa.

Tạm dừng sân bay, di dời hộ dân, cho học sinh nghỉ học để ứng phó mưa bão - ảnh 2
Đảm bảo an toàn cơ sở vật chật tại các trường học

Ở khu vực miền núi, biên giới đã có mưa to. Một số sông suối ở xã Dân Hóa, Trọng Hóa (huyện Minh Hoá, Quảng Bình) nước dâng cao gây ngập và chia cắt. Tại ngầm tràn bản K Ai (xã Dân Hóa); ngầm Cu Pi, Tà Cổ (xã Trọng Hoá) nước đã dâng cao khoảng 0,5-1m người và phương tiện không qua lại được.

Tạm dừng sân bay, di dời hộ dân, cho học sinh nghỉ học để ứng phó mưa bão - ảnh 3
Di dời các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở

Ngay trong đêm 18.9, Đồn Biên phòng Cà Xèng, Đồn BP Ra Mai (BĐBP Quảng Bình) đã phối hợp với địa phương vận động tổ chức di dời 105 hộ/506 khẩu thộc các xã Trọng Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa (Minh Hoá) nằm trong khu vực có nguy cơ bị sạt lỡ, ngập lụt di dời đến nơi an toàn (nhà người thân, nhà văn hóa cộng đồng).

Tạm dừng sân bay, di dời hộ dân, cho học sinh nghỉ học để ứng phó mưa bão - ảnh 4
Cảnh báo ngầm nước dâng cao, cấm người qua lại

Hiện tại, các địa phương, đơn vị, ban ngành ở tỉnh Quảng Bình đã chủ động, khẩn trương triển khai các phương án phòng, tránh bão số 4.