Tắm biển, hai học sinh bị đuối nước

NGUYỄN LINH

VHO - Trong lúc tắm biển, hai học sinh ở Thanh Hoá không may bị sóng lớn cuốn trôi ra xa, dẫn đến đuối nước.

Sáng 9.7, ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) xác nhận, tại khu vực biển thuộc xã Quảng Thái vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai học sinh tử vong.

Tắm biển, hai học sinh bị đuối nước  - ảnh 1

Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 5.7, hai cháu L.T.D (13 tuổi, trú thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương) và cháu N.T.T.H (13 tuổi, thôn Thủ Phú, xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn) đến khu vực bãi biển xã Quảng Thái để tắm. Hai cháu đều là học sinh Trường THCS Quảng Lưu (huyện Quảng Xương).

Trong lúc tắm, cả hai cháu không may bị sóng lớn cuốn ra xa dẫn đến đuối nước.

Thời điểm hai cháu ra tắm biển, không có ai nhìn thấy. Đến 19 giờ 30 phút, người dân phát hiện thi thể cháu N.T.T.H bị dạt vào bãi biển Quảng Thái; sau đó đã hô hoán ngư dân cùng lực lượng chức năng dùng lưới quét để tìm cháu L.T.D, đến 23 giờ cùng ngày thì tìm được thi thể cháu L.T.D tại khu vực biển Quảng Lưu. Ngay sau đó, gia đình hai cháu đã đưa các cháu về gia đình lo hậu sự.

Sau khi nhận được thông tin trên, UBND huyện Quảng Xương phối hợp cùng các phòng, ban, Trường THCS Quảng Lưu và UBND xã Quảng Lưu đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Đây là một trong những tỉnh có tỷ lệ trẻ em đuối nước cao. 

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá xảy ra 16 vụ tai nạn, thương tích trẻ em, làm tử vong 20 trẻ. Hầu hết các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em xảy ra là do thiếu sự quan tâm, giám sát của người lớn cũng như không được trang bị các kỹ năng về bơi lội và phòng, chống đuối nước.

Trước thực trạng các vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xảy ra trong dịp hè, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phải ban hành Công điện khẩn yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, cơ quan đơn vị cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nhất là tập trung vào công tác phòng ngừa nguy cơ xảy ra đuối nước cho trẻ em.

Đồng thời, xử lý nghiêm minh người đứng đầu xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, trường học nếu buông lỏng quản lý, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định của pháp luật để xảy ra đuối nước trẻ em tại địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý.