Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tiềm năng 4, 5 sao

NHƯ ĐỒNG

VHO – Ngày 25.12, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt 4, 5 sao năm 2024.

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tiềm năng 4, 5 sao - ảnh 1
Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm tham gia dự thi

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã tập trung phân tích, đánh giá và thống nhất hoàn chỉnh hồ sơ tham mưu UBND tỉnh, trình Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương xem xét, đánh giá, phân hạng cho 2 phẩm 4 sao lên sản phẩm có tiềm năng 5 sao, gồm: Mạch nha Quảng Ngãi đường Mantoza của Nhà máy Nha Quảng Ngãi thuộc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi và sản phẩm tỏi Lý Sơn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh ở thôn Tây An Vĩnh, huyện Lý Sơn.

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tiềm năng 4, 5 sao - ảnh 2
Túi xách thổ cẩm Y Hòa của Hộ Kinh doanh Phạm Thị Y Hòa ở thôn Làng Teng, xã Ba Thành, huyện Ba Tơ

Hội đồng cũng thống nhất trình UBND tỉnh xem xét nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao cho 3 sản phẩm, gồm: Túi xách thổ cẩm Y Hòa của Hộ Kinh doanh Phạm Thị Y Hòa ở thôn Làng Teng, xã Ba Thành, huyện Ba Tơ; Nước mắm cốt đặc biệt Mười Qúy của Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Mười Qúy ở thôn Vĩnh Trà, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn và sản phẩm Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong Dori của Công ty Cổ phần Dori ở thôn Tây An Vĩnh, huyện Lý Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho biết, sau 6 năm triển khai thực hiện, Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm đã lan tỏa ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp.

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tiềm năng 4, 5 sao - ảnh 3
Nước mắm cốt đặc biệt Mười Qúy của Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Mười Qúy ở thôn Vĩnh Trà, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn

Đến nay, 13/13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh có sản phẩm OCOP, với 213 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao. Trong đó, có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 196 sản phẩm đạt 3 sao; nhiều sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử và được đưa vào giới thiệu, bày bán ở các siêu thị, đại lý, cửa hàng OCOP trong cả nước.