Phụ nữ dân tộc thiểu số hưởng ứng xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh

VHO - Việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại nhà của hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số đã góp phần góp phần làm cho mọi người hiểu biết sâu sắc về Bác, vừa khẳng định sức mạnh của văn hóa Việt Nam, đặc biệt là lan tỏa trong cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Phụ nữ dân tộc thiểu số hưởng ứng xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Anh 1

"Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại gia đình chị Saly Gia, hội viên phụ nữ dân tộc Chăm Phường 11, Quận 8, TP.HCM

Thời gian qua, các cơ sở Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn Quận 8, TP.HCM có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực trong xây dựng "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh", đã có hàng chục Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh đã được ra mắt. 

Đáng chú ý, việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại nhà của hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn góp phần góp phần làm cho mọi người hiểu biết sâu sắc về Bác, vừa khẳng định sức mạnh của văn hóa Việt Nam, đặc biệt là lan tỏa trong cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8 đã xây dựng được 3 “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại gia đình hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số: Gia đình chị Saly Gia (hội viên phụ nữ dân tộc Chăm, Phường 11); gia đình chị Huỳnh Nga (Đội trưởng Đội dưỡng sinh, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa, Phường 11); gia đình chị Thạch Ngọc Hoa Tha (hội viên phụ nữ dân tộc Khmer, Phường 8). Mỗi gia đình đã dành riêng một khu vực để xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh phù hợp với đặc trưng của dân tộc và tín ngưỡng tôn giáo...

Chị Saly Gia chia sẻ, là gia đình người Chăm truyền thống, theo đạo Hồi giáo, trong gia đình chị không thờ cúng, cũng như không treo hình ảnh của bất cứ ai trong nhà, kể cả cha mẹ và gia tiên quá cố, mà chỉ tưởng nhớ trong tâm. Với những tín ngưỡng và đức tin như vậy, nên việc hưởng ứng "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" trong gia đình, ban đầu khiến chị có chút băn khoăn, mặc dù hoàn toàn đồng tình với phát động của Hội Liên hiệp phụ nữ, bên cạnh đó, bản thân chị và gia đình vốn rất tôn kính Bác Hồ. Mặc dù có chút suy tư, nhưng với tất cả niềm tin và sự quý mến đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, là một công dân của thành phố mang tên Người, chị đã xây dụng cho gia đình mình một "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh". Tuy góc không gian được bày trí đơn giản nhưng đảm bảo tính trang trọng và đó là tất cả tấm lòng của gia đình chị dành cho vị lãnh tụ kính yêu.

Theo các chị, không gian nhỏ này như một tấm gương soi, để nhắc mọi người trong gia đình phải hoàn thiện bản thân từng ngày, và xây dựng gia đình nhỏ hạnh phúc mỗi ngày theo tiêu chí của thành phố, vì như Bác đã dạy: "Gia đình tốt thì xã hội tốt, hạt nhân của xã hội là gia đình".

P.P

Ý kiến bạn đọc