Quảng Ngãi:

Phạt chủ tiệm bánh mì khiến 6 người ngộ độc hơn 80 triệu đồng

NHƯ ĐỒNG

VHO - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định xử phạt chủ tiệm bánh mì liên quan vụ ngộ độc thực phẩm khiến 6 người nhập viện với số tiền hơn 80 triệu đồng.

Phạt chủ tiệm bánh mì khiến 6 người ngộ độc hơn 80 triệu đồng - ảnh 1

Chủ cơ sở bánh mì chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám điều trị cho những người bị ngộ độc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã kí quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tiệm bánh mì ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi 81 triệu đồng về hành vi nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đình chỉ một phần hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm của cơ sở này trong thời gian 4 tháng. Chủ cơ sở chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám điều trị cho những người bị ngộ độc.

Trước đó, trong 3 ngày từ 25 – 27.5, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 6 bệnh nhân với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt cao, đau đầu. Trong số này, có 1 bệnh nhân nặng, xuất hiện triệu chứng choáng do mất nhiều nước. Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán tất cả đều bị ngộ độc thực phẩm.

Theo bệnh nhân, cả 6 người đều có ăn bánh mì mua tại quán gần Chợ đầu mối Nông sản tỉnh, ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân. Kết quả kiểm nghiệm các mẫu đều có vi khuẩn Salmonella, Coliform và cereus.