Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng 45 tủ sách tại Gia Lai

KHẢI HƯNG

VHO - Sáng 16.10.2024, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 45 tủ sách giáo khoa dùng chung cho các thư viện trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng 45 tủ sách tại Gia Lai - ảnh 1
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng 45 tủ sách giáo khoa với tổng trị giá 672 triệu đồng cho các thư viện trường học của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Trần Dung

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Tủ sách giáo khoa dùng chung” mà Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam triển khai nhằm hỗ trợ các trường học ở vùng khó khăn, tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên có thêm nguồn tài liệu học tập, giảng dạy.

Chương trình này được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc đảm bảo cung cấp đầy đủ sách giáo khoa phục vụ năm học 2024-2025 cho học sinh cả nước, đặc biệt hướng tới các khu vực khó khăn. Thông qua việc trao tặng tủ sách dùng chung, chương trình mong muốn tạo ra nguồn tài liệu tham khảo chung trong các thư viện trường học, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể sử dụng đầy đủ bộ sách giáo khoa theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tại buổi làm việc, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 45 tủ sách với tổng trị giá 672 triệu đồng. Mỗi tủ sách bao gồm 90 bộ sách giáo khoa và 6 bộ sách giáo viên. Trong số này, 30 tủ sách dành cho các lớp 6, 7, 8 và 15 tủ sách dành cho lớp 5.

Chương trình “Tủ sách giáo khoa dùng chung” năm học 2024-2025 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam dự kiến sẽ trao tặng khoảng 1.000 tủ sách cho các trường học ở các vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo trên khắp cả nước. Dự kiến, chương trình sẽ được hoàn tất trong tháng 10.2024, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác giáo dục ở những khu vực khó khăn, giúp học sinh có điều kiện học tập tốt hơn và nâng cao chất lượng giảng dạy.