Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025

NGÂN ANH, ảnh: NAM NGUYỄN

VHO - Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra sáng nay 15.10, chào đón 33 học viên cao học và 2023 sinh viên - những người vừa giành chiến thắng trong kỳ tuyển sinh đầy cam go để trở thành thế hệ thứ 65 của ngôi trường có bề dày truyền thống.

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 1
Trước lễ khai giảng, các đại biểu đã tới dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nhà trường

Dự lễ khai giảng có lãnh đạo Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL); lãnh đạo Trường Đại học Văn hóa Hà Nội qua các thời kỳ cùng toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường, các sinh viên, học viên và đặc biệt là hơn 2000 tân sinh viên K65.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội chào đón và nhiệt liệt chúc mừng 33 học viên cao học, 2023 sinh viên đã trở thành thành viên thế hệ thứ 65 của ngôi trường có bề dày truyền thống, một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, báo chí và thông tin hàng đầu trong cả nước.

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 2
Các đại biểu, cán bộ, giảng viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2023 – 2024 của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã kết thúc với nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu, rèn luyện và phục vụ cộng đồng.

Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn (4 năm) có xu hướng ngày càng tăng, số sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi ngày càng cao; số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng nhiều…, chứng tỏ hướng đi đúng đắn của nhà trường. 

Chia sẻ cùng 2056 tân học viên cao học, tân sinh viên của trường, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương khẳng định, những thành viên mới sẽ là những người sẽ góp phần tạo dựng, tiếp nối truyền thống của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Với các tân học viên cao học, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện nay, chương trình đào tạo thạc sĩ đã được phân chia thành 2 hướng: nghiên cứu và ứng dụng, để phù hợp với từng người học, từng vị trí việc làm mà học viên đang đảm nhiệm.

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 3
PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới

Điều đó có nghĩa là xã hội, ngành nghề đã quan tâm đến việc học tập một cách thực chất hơn, quan tâm đến khả năng và hiệu quả công việc mà người học sau khi tốt nghiệp phải đảm trách thực hiện chứ không chỉ là tấm bằng thạc sĩ. 

“Các bạn cần nhanh chóng tìm phương pháp học tập phù hợp, để có thể tiếp thu tối đa những kiến thức mà giảng viên truyền thụ; suy ngẫm về sự cần thiết, tính khả thi và hiệu quả đem lại sau khi thực hiện luận văn, đề án tốt nghiệp. 

Ngay từ hôm nay, hãy chủ động lên kế hoạch học tập để có thể đạt được kết quả cao nhất trong học tập và nghiên cứu”, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương nhắn nhủ.

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 4
PGS.TS Phạm Thị Thu Hương đánh trống khai giảng năm học 2024-2025

Với các tân sinh viên, theo Hiệu trưởng nhà trường, đây là chặng đường vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ giúp các em trở thành người có trình độ chuyên môn mà còn định hình nhân cách, để mỗi chúng ta đều trở thành một người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày một phát triển, ngày một phồn vinh. Nhằm đạt mục tiêu đó, các sinh viên sẽ phải vượt qua nhiều thử thách và cả những khó khăn. 

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương  cho rằng, để có một hành trình thú vị và ý nghĩa, các tân sinh viên cần nhanh chóng xác định mục tiêu, kế hoạch cho mình, cần nhanh chóng thích nghi để phát huy được thế mạnh, tận dụng được cơ hội để thực hiện kế hoạch đã đặt ra.

“Một hành trình mới của các em đã chính thức bắt đầu. Hành trình ấy là khoảng thời gian 4 năm các em học tập, nghiên cứu và trưởng thành tại Trường Đại học  Văn hóa Hà Nội.

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 5
Đại diện các tân sinh viên K65, Trần Thị Hồng Ngọc (Khoa Viết văn Báo chí) phát biểu và tặng hoa lãnh đạo nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

 Thế giới đã và đang có nhiều thay đổi và thay đổi vô cùng nhanh chóng. Những thay đổi ấy không cho phép những cử nhân tốt nghiệp đại học chỉ cần có kiến thức chuyên môn tốt, mà còn cần thêm nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, đổi mới sáng tạo, tư duy phản biện, tư duy hệ thống, kỹ năng phán đoán và ra quyết định, ý thức học tập suốt đời, và quan trọng nhất là phải có khát vọng cống hiến…”, Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hương nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, thực hiện được những điều đó, các sinh viên sẽ đạt được tấm bằng cử nhân với thứ hạng cao và cơ hội việc làm tốt. Những giá trị cốt lõi Chất lượng, Sáng tạo, Nhân văn mà nhà trường theo đuổi sẽ được tiếp tục bồi đắp, lan toả mạnh mẽ.

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 6
PGS.TS Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao tặng những phần thưởng cho 9 tân sinh viên có kết quả xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

PGS. TS Phạm Thị Thu Hương lưu ý, 2023 sinh viên trong tổng số hơn 23.500 thí sinh đăng ký xét tuyển đã xuất sắc trở thành sinh viên của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Đây là sự ghi nhận và động viên vô cùng quý giá đối với nhà trường trong bối cảnh cạnh tranh giáo dục đại học mạnh mẽ hiện nay. Nhưng đó cũng là trách nhiệm nặng nề đối với tập thể sư phạm nhà trường, trong việc tạo lập môi trường học tập, nghiên cứu và rèn luyện đáp ứng những yêu cầu và kỳ vọng ấy. 

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 7
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, PGS.TS Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường đại diện BGH đã trao tặng những phần thưởng cho 9 tân sinh viên có kết quả xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

Đại diện các tân sinh viên K65, Trần Thị Hồng Ngọc (Khoa Viết văn Báo chí) phát biểu tại lễ khai giảng đã chia sẻ những cảm xúc khi trở thành một thành viên mới của ngôi trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Đây sẽ là một hành trình nhiều dấu ấn, là cơ hội rộng mở dành cho các bạn trẻ trước khi bước vào chặng đường dài phía trước.

 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 8
 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 9
 Đại học Văn hóa Hà Nội đón hơn 2.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2024-2025 - ảnh 10
Một số hình ảnh chương trình nghệ thuật tại lễ khai giảng

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc