Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Lào Cai

ĐẶNG XÁ

VHO - Ngày 18.10.2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức chuyến thăm và trao tặng sách cho các học sinh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 tại Lào Cai.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Lào Cai - ảnh 1
Đoàn công tác NXBGDVN cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh được tặng quà

Đoàn công tác đã đến Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên và Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Bản Cái, huyện Bắc Hà, nơi chịu thiệt hại nghiêm trọng do lũ lụt.

Bão số 3 đã tàn phá nhiều trường học tại Lào Cai, khiến việc học tập bị gián đoạn. Các trang thiết bị và sách vở của học sinh bị hư hỏng hoặc mất mát. NXBGDVN đã trao tặng cho mỗi trường 25 suất quà tiền mặt, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, dành cho các học sinh có gia đình chịu thiệt hại nặng do thiên tai. Đây là sự đóng góp của các cán bộ trong hệ thống NXBGDVN, nhằm hỗ trợ kịp thời cho học sinh vượt qua khó khăn.

Ngoài việc hỗ trợ tiền mặt, NXBGDVN còn tặng hơn 1.500 cuốn sách giáo khoa cho hai trường, với tổng giá trị khoảng 25 triệu đồng. Những món quà này không chỉ giúp các em có đầy đủ tài liệu học tập mà còn mang lại sự động viên tinh thần lớn lao, giúp các em nhanh chóng ổn định cuộc sống và tiếp tục việc học.

Đến ngày 22.10.2024, NXBGDVN đã ủng hộ hơn 3.000 bộ sách giáo khoa và gần 800 triệu đồng tiền mặt cho các học sinh và giáo viên vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3. NXBGDVN cam kết tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho các vùng lũ lụt, theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sách giáo khoa sẽ được giảm giá 10% nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với các gia đình bị thiệt hại bởi thiên tai.

Chuyến thăm và hỗ trợ của NXBGDVN không chỉ là sự cứu trợ vật chất mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng các em học sinh vùng khó khăn trong quá trình vượt qua thử thách do thiên tai gây ra.