Lớp học hướng dẫn kỹ năng nhiếp ảnh miễn phí cho cộng đồng

THÙY TRANG

VHO - Ngày 12.6, Trung tâm Thông tin Triển lãm (Sở VHTT TP.HCM) tổ chức lớp học “Nhiếp ảnh nghệ thuật bằng điện thoại thông minh – Smatphone Photography”. Lớp học tổ chức miễn phí, dành cho cộng đồng đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.

Lớp học hướng dẫn kỹ năng nhiếp ảnh miễn phí cho cộng đồng - ảnh 1

Nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy hướng dẫn kỹ năng chụp ảnh cho các học viên

Chia sẻ tại buổi khai giảng, ông Lê Đức Pháp, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin Triển lãm bày tỏ: TP.HCM đang tiến hành chuyển đổi số một cách quyết liệt với mục tiêu tạo ra một môi trường số hóa toàn diện và hiệu quả, không chỉ để tạo ra bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho Nhân dân, trong đó có mục tiêu nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi người dân.

“Lớp nhiếp ảnh nghệ thuật bằng điện thoại thông minh được tổ chức miễn phí cho học viên, nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa nghệ thuật và thể thao, hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho người dân tiếp cận và tham gia hoạt động miễn phí ít nhất một môn thể thao hoặc nghệ thuật.

Trong quá trình học, học viên sẽ cùng nhau học hỏi và thực hành những kỹ thuật cơ bản như cách cầm điện thoại, cách thức để bắt trọn từng cảm xúc, từng câu chuyện qua ống kính. Bên cạnh đó, học viên khám phá những ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiệu quả, cách sử dụng ánh sáng tự nhiên và cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực từ công cụ tưởng chừng như đơn giản này”, ông Lê Đức Pháp cho biết.

Lớp học đầu tiên có sự tham gia của gần 100 học viên, do nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy - Ủy viên Hội đồng nghệ thuật quốc gia, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Gia Định, cố vấn Tạp chí Nhiếp ảnh Trắng Đen đứng lớp hướng dẫn kỹ năng chụp ảnh. 

Lớp học hướng dẫn kỹ năng nhiếp ảnh miễn phí cho cộng đồng - ảnh 2

Trao chứng nhận cho học viên hoàn thành lớp học

Học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về camera trên điện thoại thông minh, các quy tắc cơ bản về bố cục nhiếp ảnh để có bức ảnh đẹp và ấn tượng, một số thể loại ảnh được chụp từ điện thoại thông minh, một số ứng dụng chụp ảnh dành cho điện thoại thông minh…

Dự kiến trong năm 2024, Trung tâm Thông tin Triển lãm TP.HCM sẽ tiếp tục mở các lớp học miễn phí cho người dân về kỹ năng nhiếp ảnh.