Quảng Ngãi:

Kịp thời cứu 3 nạn nhân đuối nước khi tắm biển Mỹ Khê

NHƯ ĐỒNG

VHO – Trưa 10.8, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Quảng Ngãi Pham Cao Lâm cho biết, trong lúc đi tắm biển Mỹ Khê buổi sáng, do gặp sóng to nên bà T. cùng hai con nhỏ bị cuốn ra xa. May mắn được người dân và lực lượng cứu hộ phát hiện ứng cứu đưa vào bờ.

Kịp thời cứu 3 nạn nhân đuối nước khi tắm biển Mỹ Khê - ảnh 1
Biển Mỹ Khê, TP Quảng Ngãi nơi xảy ra đuối nước

Thông tin ban đầu được biết, khoảng 5 giờ 50 phút sáng 10.8, chị Tr. Th. T. (36 tuổi), xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) cùng hai con nhỏ 9 tuổi và 5 tuổi tắm biển Mỹ Khê ở xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi) thì bị sóng cuốn ra xa.

Kịp thời cứu 3 nạn nhân đuối nước khi tắm biển Mỹ Khê - ảnh 2
Tránh xa khu vực có biển cảnh báo nguy hiểm

May mắn thời điểm đó Thượng tá Vũ Thanh Giang, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng ông Trần Văn Mẫn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh phát hiện, đã quăng phao hỗ trợ, giữ ba mẹ con khỏi bị sóng đánh tiếp ra xa bờ. Sau đó, các thành viên của Đội Cứu nạn đã tiếp ứng cứu kịp thời. 

Ông Giang cho biết, lúc đó ông cùng một số anh em đang tắm, nghe tiếng kêu cứu cách khoảng 3m. "Bà mẹ ngóc đầu lên kêu cứu nên tôi bơi lại còn một anh đi bơi cùng kịp thời dìu hai người còn lại vào. Rồi tôi kêu bà con xung quanh và đội cứu hộ bơi ra đưa mẹ con họ vào. Trong bờ cạn nhưng chỗ đó lại sâu mà sóng to, họ lại không mang phao. Cứ chủ quan như thế rất nguy hiểm".

Kịp thời cứu 3 nạn nhân đuối nước khi tắm biển Mỹ Khê - ảnh 3
Nội quy ở bãi biển Mỹ Khê

“Sau khi đưa vào bờ sức khỏe của 3 mẹ con đã ổn định. Khuyến cáo người dân và du khách khi đến tắm biển cần quan sát và chọn điểm tắm nơi đông người để tránh đuối nước. Tránh xa khu vực có biển cảnh báo nguy hiểm. Tắm biển vào thời gian có nhân viên trực cứu hộ, cứu nạn, buổi sáng từ 4 giờ đến 8 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến 18 giờ”, ông Lâm cho biết thêm.

Tổ Quản lý bãi biển Mỹ Khê đi vào hoạt động vào ngày 1.1.2024, với 7 thành viên, trực thuộc Đội Quản lý trật tự đô thị TP Quảng Ngãi. Từ khi đi vào hoạt động đến nay đã cứu thành công 17 người bị đuối nước khi đang tắm biển.