Quảng bá du lịch biển Mỹ Khê qua Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024

NHƯ ĐỒNG

VHO – Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 13 – 15.7 tại bãi biển Mỹ Khê, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) với sự tham gia của trên 100 VĐV đến từ 13 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Thông qua giải hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp ở bãi biển Mỹ Khê cùng những cung đường thú vị tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Quảng bá du lịch biển Mỹ Khê qua Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 - ảnh 1

Các VĐV cống hiến cho khán giả những màn tranh tài kịch tính

Sáng 15.7, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Triathlon Việt Nam tổ chức bế mạc Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024.

Sau 3 ngày thi đấu, các VĐV đến từ 13 tỉnh, thành phố và các câu lạc bộ trong toàn quốc đã cống hiến cho khán giả những màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn, chuyên môn cao.

Quảng bá du lịch biển Mỹ Khê qua Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 - ảnh 2
Các nội dung thi đấu thu hút khán giả xem, cổ vũ

Các vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung Triathlon Sprint, gồm 750m bơi, 20km đạp xe và 5km chạy; Duathlon gồm chạy 5km - đạp xe 20km - chạy 2,5 km và Aquathlon gồm bơi 500m - chạy 2,5km và 2 nội dung phong trào Triathlon Sprint cá nhân và Duathlon Mixed Relay.

Quảng bá du lịch biển Mỹ Khê qua Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 - ảnh 3
Quảng bá du lịch biển Mỹ Khê qua Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 - ảnh 4
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn cho đơn vị TP HCM, giải Nhì toàn đoàn cho đơn vị tỉnh Khánh Hòa và giải Ba toàn đoàn cho đơn vị TP Đà Nẵng. Giải Nhất trẻ toàn đoàn thuộc về đơn vị TP Đà Nẵng, giải Nhì thuộc về đơn vị tỉnh Bình Thuận, giải Ba thuộc về đơn vị tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giải cá nhân cho các nội dung Triathlon Sprint; Duathlon; Aquathlon; Sprint cá nhân và Duathlon Mixed Relay.

Quảng bá du lịch biển Mỹ Khê qua Giải Vô địch Triathlon quốc gia năm 2024 - ảnh 5
Quảng bá hình ảnh bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi qua Giải Vô địch Triathlon 

Giải thi đấu lần này là dịp để phát hiện, tuyển chọn các VĐV xuất sắc chuẩn bị lực lượng cho các kỳ đại hội thể thao, như SEA Games và Asian Games. Đồng thời, đây cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên, cán bộ quản lý trong công tác huấn luyện và tổ chức thi đấu Triathlon.