Thầy giáo vận động mọi người chung tay làm sạch biển Mỹ Khê

VHO- Đã hơn 2 năm nay, cứ mỗi tuần hai lần, vào sáng sớm trên bãi biển Mỹ Khê (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) lại vang lên giọng nói ấm áp: “Xin mời quý cô bác, anh chị mình tập thể dục, khởi động rồi làm một ly sữa cho ấm bụng trước khi xuống biển, và tập xong cũng có thể làm một ly nữa rồi về. Nay mọi người hãy dành ít phút đi nhặt rác cùng tôi nhé! Chúng ta cùng làm cho biển sạch nha!”.

Thầy giáo vận động mọi người chung tay làm sạch biển Mỹ Khê - Anh 1

Thầy Hoàng cùng mọi người chung tay nhặt rác làm sạch bãi biển

Theo đó, đã thành quen thuộc, người dân và du khách khi đến bãi biển Mỹ Khê đều được mời dùng sữa nóng miễn phí. Hành động đẹp này của thầy giáo Hồ Hoàng dạy Toán ở trường THPT Sơn Mỹ đã nhận được sự hưởng ứng và chung tay của mọi người, từ đó, ai cũng có ý thức giữ gìn môi trường để biển sạch, đẹp hơn.

Thầy giáo Hoàng hiện là Trưởng nhóm Bơi tử tế với Mỹ Khê, TP Quảng Ngãi. Thầy kể: “Lúc đầu ý tưởng ly sữa nóng ấm lòng này chỉ có một mình tôi tự bỏ tiền túi ra. Mọi người thấy thế thì ngạc nhiên lắm, nhưng sau vài lần chia sẻ về việc làm của mình, không ngờ lại được rất nhiều người hưởng ứng. Hầu hết người dân, du khách khi được tôi vận động, họ đều tình nguyện nhặtrác cùng”.

Mỗi sáng, thay vì thể dục khởi động làm nóng cơ thể trước khi tắm biển, anh Nguyễn Phúc Đạo, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh lại đi nhặt rác. Anh đi dọc bãi biển Mỹ Khê, nhặt nhạnh từng chiếc túi ni lông, chai nhựa, thùng xốp... Đó là sự hưởng ứng tích cực của anh Đạo từ khi được thầy Hoàng vận động làm sạch bãi biển. “Buổi sáng tôi thức dậy lúc 4 giờ rưỡi, lượm rác, tập thể dục thể thao, tắm biển xong rồi làm ly sữa nóng. Hoạt động ý nghĩa này giúp quê hương tôi thêm phần xanh, sạch, đẹp”, anh Đạo bày tỏ.

Ông Hoàng Văn Thuấn, du khách người Nam Định chia sẻ, ông mới đến đây lần đầu và cảm nhận biển ở đây nước rất trong, cát sạch và môi trường mát lành. “Tôi đã đi đến nhiều vùng biển nhưng đây là lần đầu tiên đến với biển Quảng Ngãi, nơi này thật tuyệt vời, ngày nào tôi cũng ra tắm biển hai lần”, ông Thuấn nói.

Hình ảnh người đàn ông lom khom gom rác, vui vẻ đến vận động du khách nhặt rác cùng khiến nhiều người khâm phục về sự siêng năng và tấm lòng cao đẹp vì cộng đồng. “Mọi người đã xích lại gần nhau hơn, vì không có chương trình này thì ai nấy cứ tắm xong rồi về, không có giao lưu, trao đổi gì hết. Từ khi có chương trình, mọi người tới uống sữa, làm quen với nhau rồi cùng đi nhặt rác, sự tử tế đã kết nối tất cả lại thành một khối. Từng người, từng người như thế thì dần dần môi trường sống của chúng ta sẽ sạch, đẹp hơn”, thầy Hoàng chia sẻ.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc