Khánh Hòa: Đưa Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo thôn đảo Điệp Sơn

VHO - Hơn 100 trẻ em nghèo trên thôn đảo Điệp Sơn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) được vui đón Tết Trung thu tươi vui, đầm ấm; các em được tặng đồ chơi, quà bánh, quần áo, lồng đèn và xem biểu diễn lân sư rồng.

Khánh Hòa: Đưa Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo thôn đảo Điệp Sơn - Anh 1

Các cháu vui vẻ tham gia chương trình vui hội trăng rằm trên đảo Điệp Sơn

Tối 28.8, huyện Vạn Ninh và Thôn đảo Điệp Sơn đã phối hợp Công ty TNHH Đầu tư - Du lịch Nha Trang Đông Đô tổ chức Chương trình Đêm hội trăng rằm 2023 và phá cỗ Trung thu và tặng hơn 100 phần qua cho hơn 100 trẻ em nghèo ở thôn đảo Điệp Sơn. Tham gia chương trình còn có nhiều tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên và sinh viên không quản đường xa vượt hơn 100 km tới đây vui Tết Trung thu với trẻ em nghèo.

Từ chiều 28.9, hơn 100 em nhỏ trên thôn Điệp Sơn đã có mặt từ rất sớm để nhận qua, vui phá cỗ Trung thu. Theo đó, từng chiếc lồng đèn nhiều sắc màu lần lượt được trao cho các em nhỏ. Cầm trên tay chiếc lồng đèn dễ thương, các em thích thú theo dõi những những màn múa lân đặc sắc. Tiếng cười nói, tiếng hát của các em vang vọng khắp nơi.

Khánh Hòa: Đưa Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo thôn đảo Điệp Sơn - Anh 2

Niềm hạnh phúc của các em nhỏ trên đảo Điệp Sơn khi được xem múa lân, sư, rồng

 

Mong muốn biến ước mơ của trẻ em trên đảo thành sự thật, từ năm 2019, Công ty TNHH Đầu tư - Du lịch Nha Trang Đông phối hợp chính quyền thôn đảo Điệp Sơn, chính quyền địa phương tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo nơi đây. Mong muốn, trong thời gian tới sẽ có nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đồng hành với trẻ em nghèo nơi đây để các em có những Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa.

Ông Nguyễn Ngọc Mẫn, Trưởng thôn Điệp Sơn cho biết, có hơn 90 hộ dân sống trên đảo đảo Điệp Sơn đều là hộ nghèo và hộ cận nghèo. Người dân tại đây chủ yếu mưu sinh bằng việc bẫy tôm, mực…Trên đảo có một trường mầm non và một trường tiểu học.

Cuộc sống nơi đây rất vất vả, vẫn chưa có lưới điện quốc gia. Trên đảo chỉ được phát điện khoảng 3 tiếng (từ 18h00 đến 21h00) mỗi ngày nên bà con vẫn chưa có thêm điều kiện để phát triển kinh tế thoát nghèo, còn những đứa trẻ thì không có điện để học bài, tiếp cận với thế giới văn minh được nhiều hơn.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc