HSSV chung tay hành động vì xã hội an toàn, không thuốc lá

LIÊN HƯƠNG

VHO - Nhằm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9.11 ngày 4.10, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai phối hợp với Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tổ chức “Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá năm 2024”.

Tham dự hội thi có đại diện lãnh đạo bà Nguyễn Thị Kim Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó trưởng ban tổ chức hội thi; đại diện lãnh đạo Sở Y tế,  Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai và gần 600 sinh viên là cổ động viên của 5 đội thi.

HSSV chung tay hành động vì xã hội an toàn, không thuốc lá - ảnh 1
Các đội sôi nổi tham gia hội thi

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Nguyễn Thị Kim  nhấn mạnh về tình trạng tội phạm và các biểu hiện lạm dụng sử dụng thuốc lá xảy ra ngày càng nhiều trong các trường học. Điều này làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường giáo dục, sự phát triển về mặt thể chất và tinh thần của các em HSSV.

“Hội thi là diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức về pháp luật phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Qua đó tạo điểm nhấn và lan tỏa nhận thức đúng đắn, thêm hiểu biết pháp luật trong SV các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống tác hại của thuốc lá nói riêng và phòng, chống tội phạm nói chung”, Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh.

HSSV chung tay hành động vì xã hội an toàn, không thuốc lá - ảnh 2
Các đội đoạt giải

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai, hội thi "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá" là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, không chỉ mang tính tuyên truyền, giáo dục pháp luật mà còn nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của giới trẻ, đặc biệt là thế hệ SV nói chung và SV trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai nói riêng về vấn đề pháp luật và sức khỏe cộng đồng.  

Bên cạnh đó, hội thi còn là dịp để HSSV cùng chung tay xây dựng một xã hội lành mạnh, an toàn và có trách nhiệm. Hội thi

Hội thi thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo HSSV. Thông điệp tại hội thi: “Hãy cùng hành động vì một môi trường giáo dục lành mạnh, không tội phạm, không khói thuốc lá” không chỉ là lời kêu gọi hành động trách nhiệm trong thời điểm hiện tại mà còn là bài học quý báu cho các thế hệ tương lai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc