Hơn 1.000 sinh viên tham gia Lễ hội Chữ Hàn 2024

THÙY TRANG

VHO - Ngày 5.10, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ hội Chữ Hàn 2024 với chủ đề “Tạo Hangeul - Tạo kỳ tích”, thu hút hơn 1.000 sinh viên các trường ĐH khu vực phía Nam tham gia.

Hơn 1.000 sinh viên tham gia Lễ hội Chữ Hàn 2024 - ảnh 1
Các đội sinh viên tham gia Cuộc thi tranh biện tiếng Hàn

Lễ hội Chữ Hàn 2024 do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc phối hợp Trường ĐH Văn Lang tổ chức, nhằm tôn vinh giá trị của chữ Hangeul - Di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc đã được UNESCO ghi danh.

Chương trình có sự tham dự của đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) tại Việt Nam; Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA); Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM; các trường ĐH phía Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP.HCM.

Lễ hội bao gồm các hoạt động như: Biểu diễn văn nghệ về đất nước và con người Hàn Quốc; trang trí và tổ chức gian hàng trải nghiệm không gian văn hóa; cuộc thi K-Pop Random Dance; vòng chung kết cuộc thi tranh biện tiếng Hàn;… Các hoạt động đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong sinh viên.

Đáng chú ý, vòng chung kết Cuộc thi tranh biện tiếng Hàn với 8 đội thi. Trước đó, vòng sơ loại Cuộc thi đã diễn ra ngày 9.9.2024. với sự tham gia của 15 đội đến từ nhiều trường ĐH khu vực phía Nam.

Các thí sinh đã thể hiện khả năng ngôn ngữ và tư duy phản biện thông qua các phần thi tranh biện về các chủ đề liên quan đến văn hóa và xã hội Hàn Quốc.

Hơn 1.000 sinh viên tham gia Lễ hội Chữ Hàn 2024 - ảnh 2
Các bạn trẻ hào hứng tham gia thi K-Pop Random Dance

Thông qua các màn tranh tài gay cấn, Ban giám khảo đã chọn 8 đội tham gia vòng chung kết, đến từ các đơn vị: Trường ĐH Văn Hiến; Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng; Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM;

Trường ĐH KHXHNV (ĐH Quốc gia TP.HCM); Trường ĐH Lạc Hồng; Trường ĐH Đà Lạt; Viện Công nghệ Việt – Hàn thuộc Trường ĐH Công nghệ TP.HCM và Trường ĐH Văn Lang.

Lễ hội Chữ Hàn là hoạt động thường niên do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc phối hợp với các cơ sở giáo dục tại Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh giá trị của chữ Hangeul - Di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc đã được UNESCO ghi danh.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1992-2023), đánh dấu sự hợp tác phát triển toàn diện giữa hai quốc gia.

Đây là dấu ấn đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác toàn diện và bền vững giữa hai nước, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ văn hóa, giáo dục đến kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc.

Lễ hội Chữ Hàn không chỉ là cơ hội để sinh viên và cộng đồng khám phá vẻ đẹp của văn hóa Hàn Quốc, mà còn tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Sự kiện đã mang đến cơ hội giao lưu, kết nối giữa các học giả, sinh viên từ các tổ chức và cơ sở đào tạo chuyên về Hàn Quốc học và ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc tại khu vực phía Nam, qua đó, góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác và phát triển giữa các trường ĐH.

Ông Woo Hyung Min, Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc cho biết: “Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực đưa hình ảnh Hàn Quốc tới nhiều quốc gia trên toàn thế giới, và sinh viên Việt Nam chính là những người bạn quốc tế mà chúng tôi vô cùng trân quý”.

Hơn 1.000 sinh viên tham gia Lễ hội Chữ Hàn 2024 - ảnh 3
Hoạt động trang trí và trải nghiệm không gian văn hóa Hàn Quốc tại Lễ hội

PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang - đơn vị đăng cai Lễ hội, chia sẻ: “Tôi cho rằng Lễ hội Chữ Hàn 2024 đã mang lại ý nghĩa rất lớn trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, giáo dục, đặc biệt là ngôn ngữ.

Chương trình nhằm khám phá, trải nghiệm nền văn hóa Việt - Hàn thông qua câu chuyện ngôn ngữ của hai nước.

Đây là cơ hội để sinh viên, giảng viên của các trường ĐH đến với nhau, để cùng giao lưu, trao đổi học thuật, kết nối và đồng hành, qua đó mang lại những giá trị tích cực cho bản thân và xã hội.

Tôi mong rằng mỗi bạn sinh viên là một đại sứ văn hóa của Việt Nam, mang ngôn ngữ và văn hóa Việt đến bạn bè Hàn Quốc”.