Hiệu quả từ xây dựng sản phẩm OCOP ở đặc khu Lý Sơn
VHO - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), đặc khu Lý Sơn đã tích cực triển khai, qua đó nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm, nâng cao thu nhập.

Năm 2025, đặc khu Lý Sơn đã bố trí gần 700 triệu đồng để hướng dẫn, hỗ trợ tư vấn, hoàn thiện hồ sơ, tiêu chuẩn hóa quy trình cho các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Đây được xem là nguồn lực quan trọng giúp các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ nâng cao chất lượng và thương mại hóa sản phẩm.
Quảng bá văn hóa, du lịch Lý Sơn thông qua câu chuyện kể về cây tỏi
Đến nay, Lý Sơn có 34 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao, được chứng nhận đạt chuẩn an toàn thực phẩm. Từ đó, tạo nền tảng để địa phương phát triển nhóm sản phẩm đặc trưng như hành, tỏi và hải sản đạt chất lượng cao, có khả năng tiêu thụ các thị trường nước ngoài.

Theo UBND đặc khu Lý Sơn, thời gian qua, địa phương đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại. Phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.
Hỗ trợ và tạo điều kiện cho chủ thể nâng cao năng lực chế biến nông sản, bảo quản, đóng gói bao bì, nhãn mác để tạo thương hiệu, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và xây dựng chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực có lợi thế cạnh tranh.

RSS