Quảng Ngãi:

Giao lưu đoàn học sinh tình nguyện Mỹ năm 2024

NHƯ ĐỒNG

VHO - Tối 3.7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi và Thị đoàn Đức Phổ phối hợp tổ chức sinh hoạt giao lưu mở đầu cho chiến dịch tình nguyện hè năm 2024 của 18 học sinh Mỹ tại xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ.

Giao lưu đoàn học sinh tình nguyện Mỹ năm 2024 - ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lê Văn Vin tặng áo đoàn thanh niên cho học sinh tình nguyện Mỹ

Buổi giao lưu gặp mặt giữa học sinh Mỹ và đoàn viên, hội viện, thanh niên xã Phổ Châu diễn ra trong không khí vui tươi và phấn khởi, hòa trong các lời ca, tiếng nhạc và điệu múa truyền thống của 2 nước Việt Nam, Mỹ. Các bạn học sinh tình nguyện Mỹ cảm thấy vui mừng khi đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp và cảm kích trước lòng mến khách của những người con Quảng Ngãi.

Giao lưu đoàn học sinh tình nguyện Mỹ năm 2024 - ảnh 2

Hai đoàn học sinh Mỹ tham gia chiến dịch tình nguyện hè quốc tế năm tại Quảng Ngãi

Được biết, năm 2024, sẽ có 2 đoàn học sinh Mỹ tham gia chiến dịch tình nguyện hè quốc tế năm tại Quảng Ngãi. Đoàn thứ nhất gồm 19 học sinh tình nguyện Mỹ sẽ tham gia tình nguyện tại xã Phổ Châu từ ngày 2 – 19.7. Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ thứ hai gồm 17 em tình nguyện tại xã Đức Chánh (Mộ Đức) từ ngày 7 -24.7.

Giao lưu đoàn học sinh tình nguyện Mỹ năm 2024 - ảnh 3
Giao lưu văn nghệ

Trong thời gian ở Việt Nam, các học sinh tình nguyện Mỹ sẽ tham gia xây dựng 6 căn nhà nhân ái cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đức Chánh (Mộ Đức) 3 căn nhà và xã Phổ Châu (Đức Phổ) 3 căn nhà.

Ngoài ra, các em còn được giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, gặp gỡ đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và nhân dân các địa phương. Đến tham quan, tìm hiểu các địa điểm du lịch, địa danh, di tích lịch sử của tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận.

Đây là năm thứ 16, Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ tham gia giao lưu và tổ chức hoạt động tại tỉnh Quảng Ngãi.