Gắp thành công một đinh vít dài 4cm trong dạ dày bệnh nhi 3 tuổi

NHƯ ĐỒNG

VHO - Các bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã nội soi, gắp thành công một đinh vít dài 4cm trong dạ dày bệnh nhi 3 tuổi, quê ở xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Gắp thành công một đinh vít dài 4cm trong dạ dày bệnh nhi 3 tuổi - ảnh 1
Đinh vít gắp từ dạ dày bệnh nhi

Trước đó, sáng 16.9, bệnh nhi này được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng đau bụng. Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, bệnh nhi đã nuốt phải đinh vít có trong đèn pin đội đầu.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, chụp X-quang, siêu âm xác định vị trí dị vật trong đường tiêu hóa, Bệnh viện Sản – Nhi  tỉnh chuyển bệnh nhi đến Khoa Gây mê hồi sức để thực hiện nội soi gắp dị vật. Khi nội soi đến dạ dày, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã gắp ra dị vật là một đinh vít dài 4cm. Sau khi nội soi, bệnh nhi tỉnh táo, ăn uống được, sức khỏe ổn định.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Phụ trách Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh khuyến cáo các bậc phụ huynh cần chú ý đến con trẻ, không để trẻ tiếp xúc, chơi với các đồ vật sắt nhọn. Khi phát hiện trẻ nuốt phải dị vật, cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Như trường hợp của bệnh nhi 3 tuổi này, nếu đến bệnh viện chậm trễ thêm vài giờ, dị vật có nguy cơ tiếp tục di chuyển xuống ruột gây thủng ruột.