Đưa hàng Tết ra đảo Cù Lao Chàm

VHO – Những chuyến tàu mang hàng chục tấn hàng hóa, các loại nhu yếu phẩm đã kịp cập bến cảng Cù Lao Chàm, đưa Xuân về với người dân vùng đảo.

Đưa hàng Tết ra đảo Cù Lao Chàm - Anh 1

Những chậu quật Tết được vận chuyển lên tàu ra đảo

Các chính sách của Trung ương, tỉnh Quảng Nam thời gian qua ưu tiên cho người dân hải đảo vui xuân đón tết trọn vẹn, đặc biệt không để thiếu hàng hóa cũng như các loại nhu yếu phẩm phục vụ dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đưa hàng Tết ra đảo Cù Lao Chàm - Anh 2

Sắp xếp hàng hóa lên tàu

Liên tục những ngày qua, tranh thủ thời tiết ổn định, tàu Hoàng Sa Việt QNa-1360 của Hợp tác xã Vận tải Thủy bộ và Du lịch Hội An đã đưa hàng chục tấn hàng ra đảo Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để phục vụ cho bà con cùng các lực lượng vũ trang đóng chân trên đảo vui xuân – đón Tết Giáp Thìn 2024.

Đưa hàng Tết ra đảo Cù Lao Chàm - Anh 3

Tận dụng hai bên lan can tàu để đưa những giỏ hoa tươi ra đảo

Đề phòng thời tiết bất lợi, tàu Hoàng Sa Việt sẽ hoạt động liên tục trong 1 tuần lễ. Riêng hành khách với giá 60 ngàn đồng/người. Tàu chở hàng hóa cũng không được tăng giá so với ngày thường. 

Đưa hàng Tết ra đảo Cù Lao Chàm - Anh 4

Những người dân đảo làm ăn xa lên tàu về quê ăn Tết

Ông Phạm Minh Quốc,  Thuyền trưởng tàu Hoàng Sa Việt cho biết, từ ngày 30.1 đến nay, thời tiết tại vùng biển Cù Lao Chàm và Cửa Đại sóng êm, nắng ráo. Tàu Hoàng Sa Việt đã nỗ lực đưa người dân, học sinh, sinh viên Cù Lao Chàm làm ăn xa trở về quê cùng đón tết sum vầy với gia đình. 

Đưa hàng Tết ra đảo Cù Lao Chàm - Anh 5

Tàu cập bến Cù Lao Chàm 

Với sức chứa 75 hành khách, 10 tấn hàng, ngoài việc đưa bà con về quê đón tết, tàu cũng cố gắng vận chuyển đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm bảo đảm phục vụ bà con, các lực lượng vũ trang vào thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán. Mỗi ngày tàu tăng cường chạy 2 chuyến sáng và chiều. 

THU HOÀI
 

Ý kiến bạn đọc