Đồng loạt phát TV spot về tác hại của thuốc lá điện tử

N.KHANG

VHO - Bộ Y tế vừa đồng loạt phát 3 TV Spot nhằm thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt là giới trẻ về tác hại của thuốc lá điện tử trên các phương tiện truyền thông và kênh VTV.

Những TV Spot mô tả một chân thực hậu quả, tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhằm truyền tải thông điệp đến người xem về việc cần phải dừng hút thuốc ngay, nếu chưa hút thì không nên sử dụng.

Đồng loạt phát TV spot về tác hại của thuốc lá điện tử - ảnh 1

Đồng thời, khuyến nghị cần có chính sách tăng thuế thuốc lá để giảm sự tiếp cận của người tiêu dùng, đặc biệt là thanh thiếu niên, với mục tiêu bảo vệ gia đình và cộng đồng.

“Đừng để Thuốc lá điện tử/Thuốc lá nung nóng làm hỏng thế hệ tương lai”: TV Spot thứ nhất được phát trên VTV từ ngày 24.9 đến 26.11.2024 (tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=8LGV7V4KdZY)

5 thông điệp chính của chiến dịch được phát trên TV spot là: Nếu bạn nghĩ rằng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng an toàn, hãy suy nghĩ lại.

Sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng có thể gây tổn thương phổi, tim và não, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

Giống như hút thuốc lá thường, thuốc lá nung nóng và thuốc lá điện tử cũng tỏa ra các hóa chất độc hại như nitrosamines và hydrocarbon có trong khói xe ô tô và thuốc trừ sâu gây ung thư

Sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng nhanh chóng gây nghiện nicotine và khó cai nghiện

Nói không với thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng để bảo vệ thế hệ trẻ

Tăng thuế thuốc lá để bảo vệ cuộc sống và gia đình của chúng ta: TV Spot thứ 2 về chiến dịch tăng thuế thuốc lá được phát từ ngày 10.10 đến 31.12.2024 trên các phương tiện truyền thông và kênh VTV (xem nội dung tại địa chỉ:https://www.youtube.com/watch?v=fMapXkihrHM)

Các thông điệp chính của TV spot  của chiến dịch “Tăng thuế thuốc lá để bảo vệ cuộc sống và gia đình của chúng ta”.

Đồng loạt phát TV spot về tác hại của thuốc lá điện tử - ảnh 2
"Nếu tăng thuế thuốc lá sẽ giảm được số lượng thanh niên hút thuốc"

Nội dung về tâm sự của một phụ nữ: “Tôi mất chồng và con tôi mất cha vì bệnh ung thư, chồng tôi là người hút thuốc lá nhiều năm, tôi rất lo lắng, con trai tôi đã bắt đầu hút thuốc lá. Thuốc lá lại quá rẻ và rất dễ mua”.

Hằng năm hàng ngàn gia đình bị tổn thương do tác hại của thuốc lá gây ra. Tăng thuế thuốc lá ở mức độ đáng kể sẽ giúp giảm thiểu số trẻ vị thành niên bắt đầu hút thuốc lá. Bảo vệ tính mạng cho hàng ngàn người và phụ nữ trẻ em khỏi ảnh hưởng của hút thuốc lá thụ động.

TV Spot “Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì sức khỏe của bạn và người thân” (xem nội dung tại địa chỉ: https://youtu.be/aW8GMkfknzY) được phát từ ngày 8.10 đến 25.11.2024 trên các phương tiện truyền thông và kênh VTV.

Thông điệp chính mà TV Spot này muốn lan tỏa là: Hút thuốc lá phải trả giá rất đắt.

Khói thuốc như một kẻ giết người thầm lặng hủy hoại cơ thể bạn, gây ung thư phổi, đột quỵ, các bệnh về tim mạch và còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và hạnh phúc của những người xung quanh.

Hút thuốc và hút thuốc thụ động đều nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và người thân. Đừng để người thân phải trả giá cho việc hút thuốc của bạn!

TV Spot: “Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì chính bạn và gia đình!” (xem nội dung tại địa chỉ https://youtu.be/diKg5RPBCbc): được phát từ ngày 8.10 đến 25.11.2024 trên các phương tiện truyền thông và kênh VTV

Thông điệp của TV Spot là: Thuốc lá có thể gây đột quỵ, biến bạn trở thành gánh nặng cho gia đình, và cũng là nguyên nhân gây ra ung thư phổi, bệnh tim mạch, ung thư miệng, ung thư vòm họng, thậm chí có thể gây mù lòa.

Nếu bạn định hút thuốc, hãy nghĩ đến những tác hại thuốc lá có thể gây ra cho bạn và gia đình bạn.

Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay vì chính bạn và gia đình!  Hãy gọi 1800-6606 để được tư vấn cai thuốc lá miễn phí!

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc