Đà Nẵng: Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

NGỌC HÀ

VHO - Ngày 26.6, hơn 13.500 thí sinh Đà Nẵng có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào các ngày 27, 28 và 29.6.

Năm nay, Hội đồng thi Đà Nẵng có 13.177 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó, thí sinh đang học lớp 12 là 12.774 thí sinh, thí sinh tự do là 787 thí sinh).

Có 28 điểm thi tại các trường THCS, THPT với 575 phòng thi, 45 phòng chờ (số thí sinh chờ 1.679).

Hội đồng thi Đà Nẵng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, các công tác về cơ sở vật chất, trợ giúp thí sinh trong trường hợp đặc biệt… trong tư thế sẵn sàng.

Đà Nẵng: Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 1
Đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Tại điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ có 429 thí sinh (trong đó có 7 thí sinh đồng bào Cơ tu), phân bổ 19 phòng thi.

Thầy Võ Trinh, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Phú Thứ cho biết: “Đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã kiểm tra các điều kiện tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ, tất cả đáp ứng yêu cầu và sẵn sàng cho kỳ thi”.

Trước đó, khu nội trú của Trường THPT Phạm Phú Thứ cũng đáp ứng các điều kiện để đón học sinh Cơ tu tới dự thi.

Điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có 531 thí sinh dự thi với 22 phòng thi; 5 phòng chờ với 193 thí sinh. Khu ký túc xá của nhà trường còn là địa điểm in sao đề thi nên công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được chú trọng.

Năm 2024, Hội đồng thi Đà Nẵng chuẩn bị 1 điểm thi dự phòng trong tình huống đột xuất có thể sử dụng làm điểm thi đồng thời dự phòng hơn 350 cán bộ, giáo viên tại hội đồng thi để bổ sung cán bộ coi thi, giám sát ốm đau hoặc nếu có trường hợp đột xuất.

Đà Nẵng: Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 2

Năm 2024, Đà Nẵng có 13.177 thí sinh đăng ký dự thi 

Mỗi điểm thi chuẩn bị 1 phòng chứa đề thi, bài thi trong đó bố trí tủ đựng đề thi và tủ đựng bài thi.

Phòng chứa bài thi, đề thi bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày, có công an và lãnh đạo điểm thi trực và cán bộ kỹ thuật để kiểm tra tình hình hoạt động của camera.

Từ ngày 10 đến 24.6, Sở GD&ĐT Đà Nẵng thành lập các đoàn kiểm tra tại 18 đơn vị, trường học có thí sinh đăng ký dự thi, đặt điểm thi và khu vực dự kiến in sao đề thi.

Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công an thành phố kiểm tra phương tiện phòng chống cháy, nổ, an ninh; sửa chữa trang thiết bị, cơ sở vật chất như nhà vệ sinh, điều hòa, vách ngăn, 1 loa cố định có chức năng ghi âm, máy photocopy siêu tốc, máy sắp xếp tài liệu.

Đà Nẵng: Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 3
Các tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" đã sẵn sàng

Các máy móc, thiết bị đều không có và không gắn bộ phận thu phát và không nối mạng internet và các vật dụng khác để phục vụ công tác in sao…, tất cả nhằm đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Lực lượng công an triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề, bài thi; phòng, chống gian lận thi cử; bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm thi, điểm in sao đề thi, chấm thi; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Đồng thời đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác, rà soát, kiểm tra, mua sắm đầy đủ các thiết bị phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Bố trí xe và lực lượng phòng cháy, chữa cháy trực 24/24 giờ tại điểm in sao đề thi và điểm chấm thi; thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sẵn sàng các phương án hỗ trợ thí sinh dự thi, Sở GD&ĐT Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện tổ chức các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”.

Đà Nẵng: Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - ảnh 4
Đà Nẵng triển khai nhiều phương án hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong thời gian thi

Triển khai hỗ trợ phương tiện đi lại, nước uống… cho phụ huynh và thí sinh trong thời gian thi.

Thành lập đội thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn, phân luồng, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông tại các điểm thi trước và trong các ngày thi.

Đối với các thí sinh người dân tộc đang học nội trú tại Trường THPT Phạm Phú Thứ, Sở GD&ĐT Đà Nẵng hỗ trợ toàn bộ tiền ăn và phương tiện đi lại trong các ngày các em tham dự kỳ thi.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức tập huấn công tác coi thi cho những người tham gia nhiệm vụ công tác coi thi; công tác chấm thi trắc nghiệm.

Tổng nhân sự huy động cho kỳ thi gồm 1.389 giáo viên làm cán bộ coi thi; 282 người làm cán bộ giám sát; lực lượng công an, trật tự viên là 112 người.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc