Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho chung kết DIFF 2024

T.D; ảnh: NHƯ NAM

VHO - Chiều 12.7, Công an TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024).

Về tình hình ANTT trong 4 đêm thi, Trung tá Trần Công Toàn – Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết, các đêm thi của DIFF 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhận được đánh giá tích cực từ khán giả, du khách trong và ngoài nước, nhất là công tác đảm bảo ANTT, TTATGT của lực lượng công an.

 Trong đó, công tác đảm bảo ANTT trong các đêm diễn ra DIFF 2024 trong suốt thời gian qua được công an các đơn vị địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả, không để xảy ra các tai nạn, sự cố, cháy, nổ; tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; công tác phòng chống tội phạm được triển khai đồng bộ, xuyên suốt, thống nhất đầu mối, cơ bản kiểm soát được tình hình. 

Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho chung kết DIFF 2024 - ảnh 1

Trung tá Trần Công Toàn – Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng phát biểu

Ngoài các khu vực pháo hoa, sự kiện, trong thời gian diễn ra pháo hoa, trên địa bàn thành phố không xảy ra các vụ việc về ANTT. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn một số nhiệm vụ cần điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu cao trong đêm chung kết, trong bối cảnh số lượng du khách đổ về TP Đà Nẵng ngày càng đông.

Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo của cơ quan Tham mưu và ý kiến phát biểu thảo luận của Công an các đơn vị, địa phương, Đại tá Trần Phòng, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, tận tụy, hết mình trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an cũng như các đơn vị phối hợp trong các đêm thi pháo hoa trong thời gian quan.

Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho chung kết DIFF 2024 - ảnh 2

Đại tá Trần Phòng, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

Theo Đại tá Trần Phòng, trong đêm chung kết, số lượng ghế ngồi tại các khán đài đã được tăng cường thêm nên có thể thấy rõ thực tế là số lượng người xem pháo hoa ở bên trong khán đài sẽ tăng cao.

Ngoài ra, bên ngoài khán đài, khu vực dọc bờ sông Hàn và trên các cầu sông Hàn, cầu Rồng cũng sẽ thu hút rất đông người dân và du khách đến xem nên công tác ANTT được đặt ra với yêu cầu cao hơn. Do đó, phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện cũng có sự thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho chung kết DIFF 2024 - ảnh 3
Đêm chung kết DIFF 2024 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày hôm nay 13.7

Đại tá Trần Phòng nêu rõ, Công an thành phố sẽ huy động tối đa lực lượng của địa phương; đồng thời phối hợp cùng BCH Quân sự, BCH Bộ đội Biên phòng và các đơn vị thuộc Bộ Công an tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC, CNCH, nhất là các khu vực trọng yếu, khu vực diễn ra các hoạt động của DIFF.

Ngoài ra, Đại tá Trần Phòng chỉ đạo Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung chỉ đạo của Giám đốc Công an TP tại các kế hoạch, phương án đã được ban hành; chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử. 

Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho chung kết DIFF 2024 - ảnh 4
Mỗi đêm thi của DIFF 2024 thu hút được lượng lớn du khách trong nước và quốc tế

Đặc biệt cần nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, chủ động hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp người dân gặp khó khăn hoặc khi có đề nghị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp tục chú trọng đến công tác phòng chống tội phạm, Đại tá Trần Phòng đề nghị các lực lượng bố trí lực lượng nỗ lực phối hợp phù hợp, kịp thời nắm thông tin, tổ chức truy vết, ngăn chặn, xử lý tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là trộm cắp, móc túi tại các khu vực tập trung đông người như sân khấu, khán đài, cầu Sông Hàn...

Bên cạnh đó chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu vực tập trung đông người phải thực hiện việc nhắc nhở người dân tự bảo quản tư trang, phòng chống tội phạm…

Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho chung kết DIFF 2024 - ảnh 5
Mỗi đêm thi đã đem lại cho người dân và du khách những kỉ niệm khó quên

Về công tác đảm bảo TTATGT, Phòng Cảnh sát giao thông được yêu cầu rà soát, nghiên cứu phương án tổ chức sắp xếp xe tại bãi đỗ xe ưu tiên; tổ chức phương án dẫn đoàn hiệu quả.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải lắp đặt biển báo tạm thời cấm đậu đỗ theo khung giờ trong khu vực cấm cắt đường; tổ chức dán, thông báo phạt nguội đối với các xe dừng đỗ trong khu vực cắt đường; hiệp đồng chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng duy trì công tác phối hợp tại thượng lưu cầu Tiên Sơn để phát hiện, không để ghe, thuyền tự phát của người dân di chuyển vào gần khu vực bắn pháo hoa.

Cũng tại cuộc họp, Đại tá Trần Phòng đề nghị Tập đoàn Sun Group kịp thời trao đổi, thông tin những vấn đề phát sinh liên quan đến công tác tổ chức DIFF 2024 để Công an TP chủ động công tác phối hợp, nhất là công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực khán đài, sân khấu.

Đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các lực lượng phối hợp với Công an TP triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được phân công trong công tác đảm bảo ANTT DIFF 2024 để mang lại một đêm chung kết ấn tượng, an toàn cho người dân và du khách.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc