Cứu trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Q.HOA

VHO - Ngày 9.9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu tiền và hàng trị giá hơn 720 triệu đồng trợ giúp khoảng 900 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng.

Trong đó, hỗ trợ TP. Hải Phòng 250 triệu đồng và 250 thùng hàng gia đình, hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 200 triệu đồng và 200 thùng hàng gia đình.

Cứu trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 1
Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân thiệt mạng do ảnh hưởng của bão số 3

Tiền mặt được dùng để hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người bị thương, người bị chết, thiệt hại về nhà, thiệt hại về lương thực, sinh kế; thùng hàng gia đình để hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thiệt hại về nhà ở.

Dự kiến, trong ngày mai (10.9), đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, cứu trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão số 3 tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Tại Hà Nội, ngay sau cơn bão vừa đi qua, lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận, huyện cùng với lực lượng chức năng triển khai công tác dọn dẹp, thu gom các cây xanh bị đổ trên các tuyến đường, tuyến phố ngay sau khi bão tan, sáng ngày 8.9.

Cứu trợ khẩn cấp các gia đình bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 2
Hội Phụ nữ các quận, huyện TP Hà Nội hỏi thăm gia đình nạn nhân

Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ quận Ba Đình, Hoàng Mai, Cầu Giấy khẩn trương đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình có nạn nhân bị thương, bị tử vong trong bão

Ngày 10.9, lãnh đạo Hội CTĐ Thành phố sẽ trực tiếp đến thăm, chia sẻ với 3 gia đình có nạn nhân bị tử vong do bão Yagi  tại huyện Chương Mỹ, Thanh Oai và quận Cầu Giấy. Hội sẽ hỗ trợ mỗi gia đình là 3 triệu đồng.