Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI

NAM PHONG

VHO - Tối 13.8 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GG&ĐT và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Tình nguyện xanh - Vì một cộng đồng an toàn, nhân ái”.

Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI - ảnh 1
Nghi thức khai mạc Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI

Tham gia hội trại có gần 500 đại biểu thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiêu biểu trên toàn quốc và các đại biểu quốc tế đến từ 11 hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia trên thế giới, gồm Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong thời gian 3 ngày (từ 13-15.8), các thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ sẽ tham gia hơn 20 hoạt động và các cuộc thi rèn luyện, nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể, sinh hoạt tại cộng đồng trong phong trào Chữ thập đỏ với chủ đề “Vượt qua giới hạn” như: Thi kỹ năng sơ cấp cứu; diễn tập phòng ngừa, ứng phó thiên tai; thi thiết kế video clip về hoạt động thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; thi tranh biện dự án tình nguyện tại cộng đồng…

Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI - ảnh 2
Tặng cờ lưu niệm cho đoàn đại biểu của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế

Đồng thời, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình hoạt động thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thông qua Hội thảo chuyên đề “Thanh niên là nhân tố của sự thay đổi” và Gala giao lưu “Thanh niên tình nguyện - Tiên phong, sáng tạo - Dẫn dắt sự thay đổi”.

Ngoài ra, còn có các hoạt động cộng đồng “Tình nguyện xanh” bảo vệ môi trường; làm sạch bờ biển tại TP Nha Trang; trồng rừng ngập mặn tại thị xã Ninh Hòa; các hoạt động ngoại khóa đêm lửa trại “Nối vòng tay lớn”; tham quan Viện Hải dương học…

Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI - ảnh 3
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội trại

Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam chia sẻ, Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc là sự kiện được tổ chức 5 năm một lần, nhằm tôn vinh, biểu dương những đóng góp, cống hiến của lực lượng thanh niên, tình nguyện viên trong các hoạt động nhân đạo gắn với các mô hình hoạt động mới, sáng tạo, tiêu biểu, lan tỏa tinh thần tình nguyện Chữ thập đỏ vì cộng đồng.

Hội trại nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết cho thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về các giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, về Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI - ảnh 4
Tiểu trại "Thống nhất" của Cụm Miền Đông Nam bộ - Myanmar - Indonesia

Đồng thời, góp phần tăng cường hợp tác quốc tế và công tác tuyên truyền đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Đây cũng là dịp để các đại biểu, trại sinh là thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình và kỹ năng hoạt động tình nguyện, hoạt động thanh niên Chữ thập đỏ giữa các địa phương trong cả nước với bạn bè quốc tế.

Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI - ảnh 5
Các trại sinh quốc tế hào hứng với Hội trại tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chào đón các thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, các đại biểu đến tham gia hội trại được đăng cai tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng bày tỏ mong muốn trong những ngày diễn ra hội trại, các trại sinh sẽ có những trải nghiệm, hoạt động vui tươi, bổ ích tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Đồng thời mong muốn, mỗi trại sinh tham gia Chương trình sẽ là một đại sứ, góp phần quảng bá thêm vẻ đẹp, nét văn hóa của Khánh Hòa đến với các tỉnh, thành trong cả nước và trên thế giới…