Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng bởi thiên tai

KIỀU GIANG

VHO - Chiều 15.9, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) thông tin, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái nhằm giúp người dân vượt qua hậu quả thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng bởi thiên tai - ảnh 1
Lễ bàn giao hàng cứu trợ khẩn cấp của nhân dân Nhật Bản ủng hộ nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

Bão Yagi, cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam vào ngày 7.9, gây hậu quả nghiêm trọng cho hàng triệu gia đình ở khu vực ven biển và miền núi. Đến này đã có hàng trăm người chết và mất tích.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai – Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, tỉnh Yên Bái là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng lớn nhất trong khu vực. 

Trước những hậu quả nghiêm trọng do thiên tai gây ra, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã và đang khẩn trương triển khai nhiều hoạt động ứng phó, khắc phục hậu quả và giảm thiểu tác động tiêu cực đối với người dân chịu ảnh hưởng.

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của người dân Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng vượt qua hậu quả thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.

Ông Sugano Yuichi, trưởng đại điện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng để bàn giao số hàng viện trợ khẩn cấp với mong muốn có thể chuyển tới những người dân chịu ảnh hưởng một cách nhanh chóng nhất”.

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái chịu ảnh hưởng bởi thiên tai - ảnh 2
Công tác vận chuyển hàng cứu trợ

Số hàng viện trợ này được chuyển từ kho của JICA và về tới Sân bay Quốc tế Nội Bài tối ngày 14.9. Thay mặt cho Chính phủ Việt Nam, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai tiếp nhận và sẽ chuyển hàng viện trợ nêu trên tới người dân chịu ảnh hưởng tại tỉnh Yên Bái trong thời gian sớm nhất.