Cảnh báo mạo danh bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy

KIỀU GIANG

VHO - Ngày 10.9, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đăng cảnh báo tình trạng nhiều đối tượng mạo danh bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện, để người dân cảnh giác, tránh bị lừa đảo.

Thông tin từ bệnh viện cho biết, hiện nay, dựa vào nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng cao, các đối tượng không ngừng mạo danh bác sĩ thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy để tạo lòng tin với khách hàng nhằm trục lợi bất chính.

Cảnh báo mạo danh bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy - ảnh 1
Trang Fanpage giả mạo

Trong đó, các đối tượng này thường xuyên tạo ra các trang Fanpage lấy tên là bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy. Mặc dù, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có nhiều cảnh báo cộng đồng trên truyền thông nhưng các trang fanpage giả mạo cứ “mọc lên như nấm”.

Mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi của khách hàng để xác minh, thậm chí có trường hợp thông qua hình ảnh và sự tư vấn “chắc nịch” của các trang giả mạo là bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy 100%, mà khách hàng đã đặt niềm tin lầm chỗ, phải “dở khóc, dở cười” khi rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang” sau khi “mang” cơ thể, sức khỏe của mình qua tay các bác sĩ mạo danh để làm đẹp.

Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phát hiện thêm 1 trang Fanpage giả mạo tự xưng là bác sĩ Trưởng khoa đang công tác tại khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, có tên “PGS TS BS Văn Thanh - Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy”.

“Chúng tôi xin khẳng định, khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy không có Bác sĩ Trưởng khoa nào tên PGS TS BS Văn Thanh như hình ảnh đại diện mà trang giả mạo này đăng tải.

Cảnh báo mạo danh bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy - ảnh 2

Hiện nay, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Chợ Rẫy là TS BS Trần Văn Dương.

Ngoài ra, hình nền của trang giả mạo này còn sử dụng hình ảnh tập thể khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy để cắt ghép đưa hình bác sĩ giả mạo vào nhầm mục đích tạo lòng tin với các khách hàng, gây nên sự bức xúc không nhỏ cho các bác sĩ có mặt trong ảnh gốc”, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng khẳng định, đơn vị chỉ có duy nhất 1 khoa Tạo hình thẩm mỹ nằm trong khuôn viên của bệnh viện.

Do đó, để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, khi có nhu cầu làm đẹp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người dân có thể đến trực tiếp khoa Tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện tại lầu 7 - khu D tòa nhà Trung tâm Ung Bướu - 201B Nguyễn Chí Thanh, P12, Quận 5, TP.HCM - để được khám và tư vấn.

Cảnh báo mạo danh bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy - ảnh 3
Hình nền của trang Fanpage giả mạo sử dụng hình ảnh tập thể khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy để cắt ghép đưa hình bác sĩ giả mạo vào

Đồng thời, hiện tại, khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy không có trang Fanpage đại diện, nếu người dân phát hiện trang giả mạo hay nghi ngờ trang giả mạo, cần xác nhận thông tin có thể inbox trực tiếp vào Fanpage bệnh viện Chợ Rẫy chính chủ có tích xanh https://www.facebook.com/choray.vn, hoặc gọi hotline 0932.686.114 gặp nhân viên tư vấn khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy để được hỗ trợ.