Bố trí xe đưa đón 968 cán bộ từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc tại TP.HCM

VHO - Sở xây dựng TP.HCM vừa trình dự thảo phương án đưa rước cán bộ từ Bình Dương và Bà Rịa -Vũng Tàu làm việc trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1.7.

Bố trí xe đưa đón 968 cán bộ từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc tại TP.HCM - ảnh 1

Chiều 25.6, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, sở vừa trình dự thảo phương án đưa rước cán bộ từ Bình Dương và Bà Rịa -Vũng Tàu làm việc trên địa bàn TP.HCM từ ngày 1.7.

Ngày 1.7 đưa rước cán bộ từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu về làm việc tại UBND TPHCM và ngược lại. Ảnh: QUỐC HÙNG
Ngày 1.7 đưa rước cán bộ từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu về làm việc tại UBND TP.HCM và ngược lại. Ảnh: QUỐC HÙNG

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, sau khi lấy ý kiến, cán bộ hai địa phương có 968 người sử dụng xe đưa đón. Cụ thể, Bình Dương có 507 cán bộ có nhu cầu sử dụng xe đưa đón, trong đó 487 người đưa đón trong ngày, 20 người đưa đón cuối tuần; Bà Rịa - Vũng Tàu có 461 cán bộ có nhu cầu sử dụng xe đưa đón, trong đó, 320 người đưa đón trong ngày, 141 người đưa đón cuối tuần.

Phương án tổ chức vận chuyển cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ Bình Dương đến UBND TP.HCM (41.3km) như sau:

Lượt đi tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương - đường Lê Lợi - đường Huỳnh Văn Lũy - đường Phạm Ngọc Thạch - đại Lộ Bình Dương - vòng xoay Gò Đậu - đường 30.4 - đường CMT8 - đường Lê Hồng Phong - đại lộ Bình Dương - quốc lộ 13 - đường Đinh Bộ Lĩnh - đường Điện Biên Phủ - đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - đường Lê Duẩn - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Lê Thánh Tôn (UBND TPHCM) - đường Phạm Hồng Thái - đường Nguyễn Trãi - Bến xe buýt Sài Gòn.

Lượt về: Bến xe buýt Sài Gòn - đường Phạm Ngũ Lão - đường Yesin - đường Trần Hưng Đạo - đường Lê Lợi (UBND TPHCM) - đường Hai Bà Trưng - đường Đinh Tiên Hoàng - đường Điện Biên Phủ - quốc lộ 13 - đại lộ Bình Dương - đường Lê Hồng Phong - đường CMT8 - đường 30.4 - vòng xoay Gò Đậu - đại lộ Bình Dương - đường Phạm Ngọc Thạch - đường Huỳnh Văn Lũy - đường Lê Lợi - Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Về khung thời gian đi lại: dự kiến bố trí mỗi ngày có 6 lượt đi và 6 lượt về được chia thành 3 khung giờ khác nhau.

Xe đón tại Trung tâm hành chính Bình Dương; phương tiện đón trả khách tại các vị trí: trạm xe buýt Ngã ba Phú Mỹ, Bến xe Thủ Dầu Một.

Tại TP.HCM, xe đón tại Bến xe buýt Sài Gòn; Trạm xe buýt trên đường Lê Duẩn, Trạm xe buýt trên đường Lê Thánh Tôn, Trạm xe buýt trên đường Hai Bà Trưng, Ga Metro Bến Thành, Trạm xe buýt trên đường Lê Lợi.

Phương án tổ chức vận chuyển cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

Lượt đi: Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - đường Bạch Đằng - đường Nguyễn Tất Thành - đường Trường Chinh - quốc lộ 51 - đường Cao tốc Long Thành, Dầu Giây - đường Mai Chí Thọ - đường Ký Con - đường Trần Hưng Đạo - đường Nguyễn Thái Học - đường Lê Lai - Bến xe buýt Sài Gòn.

Lượt về: Bến xe buýt Sài Gòn - đường Phạm Ngũ Lão - đường Yersin - đường Ký Con - Hầm sông Sài Gòn - đường Mai Chí Thọ - Cao tốc Long Thành, Dầu Giây - quốc lộ 15 - đường Trường Chinh - đường Nguyễn Tất Thành - đường Bạch Đằng - Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (77 km).

Xe đón tại Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; chiều TPHCM đón tại Bến xe buýt Sài Gòn.

Về khung thời gian đi lại: dự kiến bố trí mỗi ngày có 6 lượt đi và 6 lượt về, chia thành 3 khung giờ khác nhau. Phương tiện di chuyển là loại xe có chất lượng cao, sản xuất từ năm 2020 trở về sau, có Wi-fi kết nối đồng thời nhiều thiết bị và cung cấp truy cập Internet cho người sử dụng cũng như phục vụ hệ thống điều hành trên phương tiện.

Kinh phí khoảng 1.298.000.000 đồng/tháng, gồm chi phí thuê 24 chuyến xe loại 45 chỗ ngồi. Kinh phí dự kiến 6 tháng cuối năm 2025 là 7.788.000.000 đồng.

Trong giai đoạn đầu, nhu cầu đi lại chưa ổn định, dự báo có khả năng phát sinh nhu cầu vượt dự kiến ban đầu. Do đó, Sở Xây dựng đề nghị được chủ động sử dụng kinh phí hỗ trợ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để chi trả cho dịch vụ này.

Do tính cấp bách triển khai thực hiện dịch vụ, trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2025, Sở Xây dựng đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận cho phép Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở Xây dựng TP.HCM) đặt hàng đơn vị vận tải có đủ năng lực, kinh nghiệm để tham gia cung ứng dịch vụ đưa rước cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Từ đầu năm 2026, sau khi ổn định nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Sở Xây dựng sẽ tham mưu UBND TP.HCM phương thức đặt hàng hoặc đấu thầu với các đơn vị vận tải phù hợp với quy định.

Theo QUỐC HÙNG/Báo Sài Gòn Giải Phóng

Link bài viết gốc

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc