Báo Văn Hoá trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo DTTS ở Kon Tum

NGỌC HOÀ

VHO - Chiều 14.10, Báo Văn Hóa phối hợp với Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum và UBND xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô (Kon Tum) tổ chức Lễ bàn giao và trao nhà tình nghĩa cho vợ chồng anh A En và chị Y Pút – là hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Tân Cảnh.

Báo Văn Hoá trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo DTTS ở Kon Tum - ảnh 1
Đại diện Báo Văn Hoá, Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum và UBND xã Tân Cảnh bàn giao và trao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình anh A En - chị Y Pút

Theo đó, căn nhà có diện tích 40 m2, gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ, tổng kinh phí xây dựng 80 triệu đồng.

Trong đó, 60 triệu đồng từ nguồn tài trợ an sinh xã hội của Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum, số tiền còn lại từ nguồn xã hội hóa do UBND xã Tân Cảnh vận động và đối ứng của gia đình.

Xúc động khi được hỗ trợ căn nhà, vợ chồng anh A En và chị Y Pút tâm sự: Hai vợ chồng lấy nhau mấy năm nay, có 2 đứa con, cuộc sống chỉ dựa vào mấy sào nương rẫy nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cả gia đình 4 người phải ở trong căn nhà tạm để che nắng, che mưa.

“Cảm ơn Báo Văn Hoá, Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum và UBND xã, Ban nhân dân thôn đã kết nối, hỗ trợ và bình chọn cho gia đình để có căn nhà khang trang như hôm nay. Bây giờ đã có nhà cửa, gia đình tôi sẽ cố gắng tập trung làm ăn, phát triển kinh tế để chăm lo con cái học hành”, anh A En chia sẻ.

Báo Văn Hoá trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo DTTS ở Kon Tum - ảnh 2
Đại diện Báo Văn Hoá và chính quyền địa phương động viên vợ chồng A En, Y Pút chăm lo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình

Ông Mai Huy Hưng, Chủ tịch UBND xã Tân Cảnh cho biết, trong năm 2024 qua rà soát trên địa bàn xã có 13 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở. Thông qua các nguồn lực kêu gọi xã hội hoá và các kênh kết nối, hỗ trợ trong năm nay đã xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho bà con hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Qua đây, UBND xã gửi lời cảm ơn đến Báo Văn Hoá và Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum đã kết nối, hỗ trợ, cùng với chính quyền địa phương chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn. Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực tiếp tục hỗ trợ 8 căn nhà tạm còn lại trên địa bàn để bà con yên tâm phát triển sản xuất, ổn định cuộc sốngChủ tịch UBND xã Tân Cảnh bày tỏ.

Báo Văn Hoá trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo DTTS ở Kon Tum - ảnh 3
Căn nhà tạm của vợ chồng A En, Y Pút trước khi được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

Trước đó, trong quá trình công tác, khi thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh A En và chị Y Pút, phóng viên Báo Văn Hoá đã kết nối với Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa.

Được biết, trong năm 2024, Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ 3 tỉ đồng để xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa ở địa bàn các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum và 6 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa ở 2 xã Mường Hoong và Ngọc Linh của huyện Đăk Glei (60 triệu đồng/căn).

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khẳng định thương hiệu “Ngân hàng vì cộng đồng” và quyết tâm của lãnh đạo Ngân hàng Agribank: Sẵn sàng chung tay cùng hệ thống chính trị hoàn thành kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đợt thi đua cao điểm từ nay đến hết năm 2025.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc