120 tác phẩm tham gia Giải báo chí Điện Biên lần thứ II

Q.VY

VHO - Chiều 5.6, Ban Tổ chức Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II với chủ đề “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn của hòa bình” tổ chức họp nhằm chuẩn bị cho chương trình gặp mặt và tổng kết trao giải nhân dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21.6.

120 tác phẩm tham gia Giải báo chí Điện Biên lần thứ II - ảnh 1

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Ảnh minh họa

Theo đó, Ban tổ chức Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II đã tiếp nhận 120 tác phẩm báo chí để tiến hành chấm sơ khảo. Trong đó, 24 tác phẩm báo in, 23 tác phẩm báo điện tử, 25 tác phẩm báo phát thanh và 38 tác phẩm báo truyền hình.

Các tác phẩm đã bảo đảm yêu cầu về tư tưởng, chính trị và văn hóa, có tính chính xác và tính thuyết phục, là những tác phẩm đã đăng, phát trên các loại hình báo chí trong và ngoài tỉnh. 

Đồng thời, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, hiện đại hoá quê hương, đất nước; phản ánh trung thực các vấn đề, sự kiện của đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh của Điện Biên.

Trong đó, nhiều tác phẩm báo in, báo điện tử có chủ đề mới mẻ, tiêu đề súc tích, ngắn gọn, nội dung tác phẩm phong phú, phản ánh đầy đủ, cách làm hay hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng; nhiều tác phẩm phát thanh truyền hình có nội dung sâu sắc, sử dụng âm thanh rõ ràng, dung lượng vừa phải, thuyết phục, lôi cuốn được người nghe, người xem, có tính tuyên truyền cao, phản ánh sự việc sát với thực tiễn.

Kết quả, có 4 tác phẩm đạt giải Nhất, 8 tác phẩm đạt giải Nhì, 12 tác phẩm đạt giải Ba và 20 tác phẩm đạt giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc.