Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc năm 2020

VHO- Tối 9.11, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức lễ bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23.11.1940 – 23.11.2020), chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp,

Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc năm 2020 - Anh 1

 Trao Bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho các đôi về tham dự Hội thi

Hội thi TTLĐ kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp đã được Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VH, TT&DL phối hợp với UBND 13 tỉnh, thành phố gồm: Tây Ninh, An Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre và TP. Cần Thơ tổ chức. Khai mạc từ ngày 2.11.2020 tại tỉnh Tây Ninh và lưu diễn qua 13 tỉnh, thành đến ngày 9.11.2020 kết thúc tại Bến Tre.

Các đội TTLĐ tham gia Hội thi với hai nội dung: Văn nghệ cổ động và diễu hành xe tuyên truyền. Chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước, ca ngợi Đảng vinh quang, Bác Hồ vĩ đại. Trong thời gian diễn ra hội thi, các đội TTLĐ đã tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân tại 32 điểm lưu diễn, của 13 tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân ở các địa phương đến xem và cổ vũ cho chương trình.

Sáng ngày 9.11, đại diện lãnh đạo các đội TTLĐ của các tỉnh, thành đã đến viếng, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ và Đền thờ Bác tại tỉnh Bến Tre. Bày tỏ lòng tri ân, niềm tự hào đối với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước; tiếp tục khẳng định trách nhiệm của người kế thừa trong giai đoạn mới. Sau lễ viếng nghĩa trang, đoàn xe TTLĐ của các đội đã tiến hành chạy diễu hành trên một số tuyến đường chính của TP. Bến Tre để tuyên truyền.

Bế mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc năm 2020 - Anh 2

 Ban tổ chức trao Huy chương Vàng cho các tiết mục đạt giải tại Hội thi

Tham gia Hội thi có trên 500 diễn viên, tuyên truyền viên các đội TTLĐ thuộc 24 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Chương trình tham gia Hội thi tập trung đúng chủ đề, sinh động; từng tiết mục đặc sắc, mang đậm nét đặc trưng văn hóa vùng miền cả nước. Thành công của Hội thi còn có sự đóng góp tích cực của một hình thức nghiệp vụ khác đó là diễu hành xe cổ động với cờ hoa và các khẩu hiệu tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, góp phần nêu bật ý nghĩa và mục đích của hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Bộ VH,TT&DL cho 13 đơn vị Sở VH,TT&DL của 13 tỉnh, thành đã có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp tổ chức hội thi TTLĐ năm 2020. Tỉnh Bến Tre trao Bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho các đôi về tham dự Hội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức trao trao Huy chương Vàng cho 27 tiết mục của các đội và Huy chương Bạc. Phần thi diễu hành xe tuyên truyền có 9 đạt Huy chương Vàng gồm: Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Nai, TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Sơn La, Tiền Giang và Hậu Giang.

THẾ HẠNH


 

Ý kiến bạn đọc