Hơn 300 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022
VHO- Sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19, sự trở lại của triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội đầu tư và hợp tác phát triển tiềm năng cho ngành. Theo đó, triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào ngày 7.12.2022 tại SECC – Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM.
Triển lãm Food & Hotel Vietnam luôn thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước
Ban tổ chức cho biết, triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 (FHV) thu hút hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu trong nước và thế giới tham gia trưng bày, trải rộng trên diện tích 10.000 m2. Triển lãm FHV uy tín đã được 22 nhóm gian hàng quốc tế lựa chọn tham gia, đến từ khối liên minh châu Âu, Đức, Ý, Anh, Bỉ (3 nhóm gian hàng), Úc, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha (2 nhóm gian hàng), Mỹ, Canada, Uruguay, Singapore, Nhật Bản, Miratorg,… Bên cạnh đó, Food & Hotel Vietnam 2022 còn có sự góp mặt trưng bày từ các doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống như: Andros, Østerberg, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm cùng nhiều đơn vị trưng bày hàng đầu khác.
Ông Jeffrey Au – Giám đốc Kinh doanh tại Informa Markets cho rằng, Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Bên cạnh đó, đời sống của người dân đã và đang được nâng cao, cơ hội tiếp xúc và thưởng thức ẩm thực cũng như trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh. “Tái khởi động sau đại dịch, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua triển lãm thương mại quốc tế Food & Hotel Việt Nam 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng cầu nối hữu ích cho các đơn vị tham gia và thăm quan, đồng thời cũng cập nhật những công nghệ và sản phẩm mới cho doanh nghiệp trong ngành”, ông Jeffrey Au nhấn mạnh.
Ông Norbert Ehrbar, trưởng ban tổ chức Cuộc thi đầu bếp Việt Nam tài năng thông tin chi tiết về cuộc thi năm nay
Theo đó, tại Triển lãm năm nay sẽ diễn ra một số hoạt động hấp dẫn với các cuộc tranh tài sôi nổi như: Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Việt Nam - Vietnam Culinary Challenge, Cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition, Cuộc thi tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship… Chia sẻ về mục tiêu cuộc thi Đầu bếp tài năng hướng đến, ông Norbert Ehrbar, trưởng ban tổ chức Cuộc thi đầu bếp Việt Nam tài năng cho rằng, cuộc thi mang đến sân chơi uy tín dành cho các tài năng ẩm thực trong và ngoài nước, những cuộc tranh tài không chỉ là nơi các chuyên gia trong ngành thể hiện chuyên môn ẩm thực mà còn tạo đà phát triển dành cho các đầu bếp cùng nhà pha chế trẻ tiềm năng.
Ngoài ra đến với triển lãm, du khách tham quan còn được dịp học làm Gelato chuẩn Ý cùng giảng viên – đầu bếp nổi tiếng Chronos Chan đến từ Đại học Gelato Carpigiani tại Ý, kiêm nhà đồng sáng lập chuỗi kem Tom's Palette trứ danh tại Singapore. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Asia Food & Beverage Summit 2022 - Hội nghị Thượng đỉnh về Năng suất trong Kinh Doanh Nhà hàng - Ẩm thực sẽ được tổ chức bởi Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam - RAV và Informa Markets Vietnam vào ngày 8.12.2022.
Hiện cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam đã thu hút nhiều thí sinh đăng kí tham gia
Theo Tổng Cục Thống Kê, doanh thu ngành dịch vụ lưu trú & ăn uống 9 tháng năm 2022 ước đạt 430,9 nghìn tỉ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Gần 90% doanh nghiệp trong ngành đã đạt năng suất hoạt động trên mức 80% so với trước đại dịch, thậm chí hơn 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch (Vietnam Report, 8.2022). Đến năm 2030, dự đoán có 3,2 tỉ người dân châu Á gia nhập tầng lớp trung lưu. Chi tiêu cho F&B hiện chiếm tỉ trọng cao nhất trong cơ cấu tiêu dùng hằng tháng của người Việt Nam, với tỉ lệ đạt 35% và tiếp tục có xu hướng tăng trong giai đoạn 2022-2025 (BMI, 2022). Những con số này mở ra cho chúng ta ấn tượng về một tương lai sôi động trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam.
Có thể xem những thách thức do đại dịch và bất ổn thị trường là một “gờ giảm tốc” cho ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn trong khu vực, nhưng cũng là cơ hội hiếm hoi để chúng ta nhìn nhận lại và tìm ra hướng đi phù hợp cho những năm tiếp theo, qua sự trở lại của Food & Hotel Vietnam 2022 hứa hẹn sẽ mở ra nhiều thời cơ hơn nữa cho ngành.
H.H