Quảng bá vẻ đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc Lai Châu tại Quảng Bình

QUỲNH VY

VHO - Từ ngày 20 - 22.9, Sở VHTTDL Lai Châu sẽ phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch với chuỗi các hoạt động văn hoá, du lịch mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu.

Quảng bá vẻ đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc Lai Châu tại Quảng Bình - ảnh 1
Chương trình góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp gắn với phát triển du lịch tại Lai Châu. Ảnh minh hoạ: T.L

Sở VHTTDL Lai Châu vừa ban hành Kế hoạch số 1604/KH-SVHTTDL về việc tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024 với mong muốn đưa hình ảnh về “Miền đất – Thiên nhiên – Văn hoá – Con người Lai Châu”đến gần hơn với nhân dân, du khách tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh Trung - Nam Bộ.

Theo đó, từ ngày 20 - 22.9 tại khu vực Phố đi bộ, Khu đô thị Bảo Ninh 1, đường Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, Sở VHTTDL Lai Châu sẽ tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm du lịch, các sản phẩm OCOP/nông sản, ẩm thực đặc trưng tỉnh Lai Châu và 100 bức ảnh đẹp du lịch. Đến với không gian trưng bày của tỉnh Lai Châu đối tác sẽ cập nhật thông tin mới nhất về danh mục thu hút đầu tư, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh Lai Châu.

Điểm nhấn của chương trình,vào lúc 20h00 các ngày 20 và 21.9, tại sân khấu Phố đi bộ, Khu đô thị Bảo Ninh 1 sẽ diễn ra chương trình ca, múa, nhạc, dân ca, dân vũ mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên hai tỉnh Lai Châu và Quảng Bình.

Quảng bá vẻ đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc Lai Châu tại Quảng Bình - ảnh 2
Chương trình là dịp quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc Lai Châu với nhân dân, du khách tỉnh Quảng Bình. Ảnh minh hoạ: T.L

Ngày 20.9, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ - 121 Trương Pháp, phường Hải Thành,TP. Đồng Hới sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu với sự tham gia của 150 đại biểu các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan truyền thông, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành các tỉnh Lai Châu, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Đây là cơ hội để các tỉnh cùng nhau kích cầu, trao đổi và mở rộng thị trường khách du lịch đến và đi giữa các tỉnh.

Đến với không gian mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu, người dân, du khách tại Quảng Bình có dịp trải nghiệm và tìm hiểu về vùng đất, con người Lai Châu nơi biên cương Tổ quốc.

Được thưởng thức các sản phẩm OCOP/nông sản, ẩm thực đặc trưng, nét đẹp trong văn hóa của 20 dân tộc cũng như những danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn mà tỉnh Lai Châu đang sở hữu, khai thác và giới thiệu đến du khách trong thời gian vừa qua.