Lâm Đồng: Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các DTTS

THÀNH KHIÊM

VHO - Sau 2 ngày diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, Ngày hội Văn hóa - Thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII- năm 2024 đã chính thức khép lại với nhiều dấu ấn tích cực.

Lâm Đồng: Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các DTTS - ảnh 1
Ngày hội là dịp để đồng bào các DTTS trong tỉnh giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình, cũng như tăng cường mối đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Chiều 25.10, tại Trung tâm VHTT&TT huyện Bảo Lâm, Sở VHTTDL Lâm Đồng đã phối hợp với UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao vùng đồng bào DTTS tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII - Bảo Lâm, năm 2024.

Với 5 chương trình chính và nhiều hoạt động hưởng ứng, Ngày hội đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Nhân dân và du khách hào hứng tham gia các hoạt động của Ngày hội như: Tham quan các gian trưng bày và thưởng thức ẩm thực; Chơi trò chơi dân gian; Diễn tấu cồng chiêng; Trình diễn trang phục…

Lâm Đồng: Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các DTTS - ảnh 2
Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao vùng đồng bào DTTS tỉnh Lâm Đồng lần VII - năm 2024.

Phát biểu tại chương trình bế mạc, ông Hoàng Mạnh Tiến - Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ngày hội đã diễn ra theo đúng kế hoạch, các đoàn đã tham gia đầy đủ các nội dung hoạt động. Trên 300 nghệ nhân là đồng bào các dân tộc K’Ho, Mạ, Chu Ru, M’nông… và đồng bào các DTTS anh em khác đã hòa mình vào không khí của Ngày hội với tinh thần đoàn kết giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

Lâm Đồng: Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các DTTS - ảnh 3
Khen thưởng cho các đội thi đạt thành tích cao.

“Ngày hội Văn hóa - Thể thao vùng đồng bào DTTS tỉnh Lâm Đồng lầ thứ VII - năm 2024 là dịp để ngành VH-TT&DL tổng kết đánh giá công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian truyền thống của đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và ăn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nói riêng.

Từ đó, có kế hoạch lưu giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị các loại hình văn hoá dân gian, thể thao dân gian và văn hoá của cồng chiêng được tốt hơn.

Ngày hội còn là dịp để đồng bào các DTTS trong tỉnh giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình, cũng như tăng cường mối đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”, ông Tiến nhấn mạnh.

Lâm Đồng: Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các DTTS - ảnh 4
Nhiều hoạt động văn hóa – thể thao được diễn ra trong Ngày hội.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng đã tổng kết và trao các giải thưởng cho các đoàn nghệ nhân xuất sắc ở môn thể thao, trò chơi dân gian, trang trí không gian lễ hội, ẩm thực, diễn tấu cồng chiêng, thi hát dân ca...

Ngày hội chính thức khép lại với nghi thức trao chiêng cho đại diện huyện Đam Rông - đơn vị sẽ đăng cai tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần VIII - năm 2025.