Kiểm tra kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Yên Bái

LÂM PHƯƠNG

VHO - Ngày 14.8, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) đã tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện các Chương trình MTQG tại tỉnh Yên Bái năm 2024. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình MTQG giai đoạn 2021 - 2025 làm Trưởng đoàn.

Kiểm tra kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn Yên Bái - ảnh 1
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị

Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, thành phố Yên Bái.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hầu A Lềnh đánh giá cao kết quả thực hiện các Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cho rằng: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã rất quan tâm và chỉ đạo sát sao việc thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù còn gặp một số khó khăn, nhưng việc triển khai tổ chức thực hiện của các cơ quan, các địa phương trong tỉnh đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao và đã đạt được những kết quả tích cực.

Yên Bái đã có nhiều cách làm hay, linh hoạt, sáng tạo trong quá trình triển khai thực hiện. Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nội dung, danh mục đầu tư thuộc Chương trình MTQG được xác định trên cơ sở có sự đồng thuận, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp, các cấp, các ngành. Các chương trình MTQG được thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra.

Để hoàn thành các nhiệm vụ triển khai các Chương trình MTQG, đồng chí đề nghị thời gian tới, các sở, ban, ngành của tỉnh cần tiếp thu, bổ sung thông tin trong báo cáo để làm rõ hơn về những kết quả đạt được trong thực hiện các chương trình MTQG; bám sát chỉ đạo của Trung ương để triển khai thực hiện  hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông chính sách, tuyên truyền sâu rộng mục tiêu, nhiệm vụ của các Chương trình MTQG đến cộng đồng dân cư, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; rà soát các nhóm vấn đề, ban hành các văn bản phù hợp với tình hình thực tiễn của dịa phương.

Đồng chí cũng đề nghị tỉnh Yên Bái cần quyết liệt, nghiêm túc chỉ đạo các địa phương giải ngân đảm bảo tiến độ, đảm bảo quy trình, thủ tục theo quy định; linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình điển hình trong thực hiện các Chương trình MTQG…

Cùng với đó, triển khai đồng bộ các chính sách, phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong cộng đồng, đảm bảo quyền, lợi ích, vai trò tham gia của người có uy tín trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số phù hợp, đảm bảo cơ cấu, số lượng ở các lĩnh vực, ngành nghề…

Trước đó, ngày 12.8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cùng đoàn công tác đã làm việc với tỉnh Lào Cai nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.