Hà Giang: Hội thi tôn vinh phụ nữ tại địa bàn có đông đồng bào dân tộc Bố Y sinh sống

MINH NGỌC

VHO - Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20.10), Hội Liên hiệp phụ nữ xã Quyết Tiến (huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) đã tổ chức Hội thi dân vũ năm 2024, góp phần thực hiện phong trào thi đua yêu nước, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới.

Hà Giang: Hội thi tôn vinh phụ nữ tại địa bàn có đông đồng bào dân tộc Bố Y sinh sống  - ảnh 1
Hội thi dân vũ năm 2024 tại Xã Quyết Tiến (huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) là địa bàn có đồng bào dân tộc Bố Y sinh sống

Xã Quyết Tiến (huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) là địa bàn có đồng bào dân tộc Bố Y sinh sống. Tổng diện tích tự nhiên xã Quyết Tiến là 6.489,87 ha, với 1.827 hộ, 8354 khẩu, gồm 13 thôn, với nhiều thành phần dân cư sinh sống trên địa bàn.

Trong đó, chủ yếu là dân tộc Mông chiếm 36,7%; dân tộc Dao chiếm 29,1%; dân tộc Nùng chiếm 16,6%; dân tộc Bố Y chiếm 0.09%; còn lại là các dân tộc khác.

Dân vũ là môn nghệ thuật quần chúng đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng.

Với những động tác sôi động, vui tươi được cải biên từ điệu cha cha cha, tango…, lồng ghép qua các bài hát vui nhộn, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn trong cộng đồng. 

Hà Giang: Hội thi tôn vinh phụ nữ tại địa bàn có đông đồng bào dân tộc Bố Y sinh sống  - ảnh 2
Hội thi dân vũ năm 2024 trên địa bàn xã Quyết Tiến thu hút 11 đội thi, với hơn 60 thí sinh tham gia

Hội thi dân vũ năm 2024 trên địa bàn xã Quyết Tiến (huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) đã thu hút 11 đội thi với hơn 60 thí sinh tham gia. Mỗi đội có từ 6 -10 thí sinh. Các đội trình diễn các tiết mục đặc sắc và ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là màn đồng diễn ca khúc "Bài ca phụ nữ Việt Nam".

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 11 giải, trong đó 01 giải nhất trao cho thôn Tân Tiến; 02 giải nhì trao cho thôn Đông Tinh và thôn Bình Dương; 03 giải ba trao cho các thôn Nậm Lương, thôn Vĩnh Tiến và thôn Lùng Thàng. Ngoài ra có 5 giải khuyến khích cho các thôn Lùng Mười, Khâu Làn, Dìn Sán, Bó Lách, Hoàng Lan.

Hội thi không chỉ là nơi để các đội thi thể hiện tài năng sáng tạo của mình mà còn là cơ hội để Hội Liên hiệp phụ nữ xã Quyết Tiến truyền thông làm thay đổi nhận thức, tư duy và hành động của cộng đồng, đặc biệt là đồng bào dân tộc Bố Y. 

Thông qua nội dung thi, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quyết Tiến hy vọng có những góc nhìn mới về tư duy sức khỏe của phụ nữ trong thời kỳ hiện đại, lựa chọn hình thức thể dục thể thao phù hợp nâng cao sức khỏe, thu hút ngày càng đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã tham gia các hoạt động hội và hòa mình vào phong trào thể dục thể thao quần chúng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc