Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến”

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

VHO - Chiều 1.10 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ trao quyết định tuyển dụng công chức năm 2024 cho các thí sinh trúng tuyển, đủ điều kiện về hồ sơ.

 Dự buổi Lễ có Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đức Trung cùng đại diện 14 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có thí sinh trúng tuyển.

Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến” - ảnh 1
Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến” - ảnh 2
Các đại biểu dự buổi Lễ

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đức Trung đã trao quyết định tuyển dụng cho 55 thí sinh.

Kỳ thi tuyển dụng công chức của Bộ VHTTDL thời gian qua đã được triển khai, thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định; chú trọng yếu tố cạnh tranh, chọn đúng người có năng lực theo yêu cầu, nhiệm vụ của vị trí việc làm.

Sau 1 tháng tiếp nhận hồ sơ theo quy định, đã có 472 hồ sơ gửi về tham dự kỳ thi. Trong đó, có 437 hồ sơ đủ điều kiện dự thi vào 15 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL.  Trải qua 2 vòng thi, Bộ VHTTDL đã lựa chọn được 55 thí sinh xuất sắc nhất trúng tuyển, đủ điều kiện về hồ sơ và được tuyển dụng trở thành công chức của Bộ VHTTDL.

Phát biểu tại buổi Lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đức Trung cho biết, đây là kỳ thi có số lượng hồ sơ đăng ký tham dự nhiều nhất từ trước đến nay.

Kỳ thi là cơ hội để các thí sinh thể hiện năng lực, trí tuệ, kiến thức pháp luật cũng như về ngành VHTTDL, chuyên môn mà các thí sinh đã được đào tạo.

Việc các đơn vị được bổ sung công chức thông qua kỳ thi tuyển lần này sẽ góp phần rất lớn trong giảm tải công việc, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ.

Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến” - ảnh 3
Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến” - ảnh 4
Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đức Trung trao quyết định tuyển dụng cho 55 tân công chức

Ông Lê Đức Trung cho hay, chất lượng thí sinh đăng ký dự tuyển lần này được Hội đồng đánh giá cao. Đây là tín hiệu lạc quan cho việc các tân công chức sẽ thể hiện được năng lực, bản lĩnh, trình độ, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị cũng như Bộ VHTTDL.

Giao nhiệm vụ, ông Lê Đức Trung đề nghị các tân công chức nêu cao ý thức trách nhiệm với công việc được giao; nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ của công chức được quy định tại Luật Cán bộ, công chức; nắm rõ các quy định của pháp luật liên quan đến công chức; các quy định, quy chế làm việc của Bộ VHTTDL, cơ quan, đơn vị nơi mình công tác.

Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến” - ảnh 5
Bà Đinh Hồng Phương Linh, tân công chức của Cục Hợp tác quốc tế đại diện cho các tân công chức phát biểu nhận nhiệm vụ

Đồng thời, nhanh chóng hòa nhập, nắm bắt công việc, nỗ lực học hỏi, không ngừng phấn đấu; dám nghĩ, dám làm, cống hiến. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc phương châm Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến mà Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã đặt ra từ đầu nhiệm kỳ.

Đối với các cơ quan, đơn vị được bổ sung công chức lần này, ông Lê Đức Trung đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị sắp xếp, phân công công việc cụ thể; bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để các tân công chức bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ, phát huy năng lực, sở trường công tác; tạo điều kiện để công chức hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, hoàn thiện tiêu chuẩn ngạch theo quy định của pháp luật.

Đại diện cho 55 tân công chức phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Đinh Hồng Phương Linh, tân công chức của Cục Hợp tác quốc tế khẳng định, Bộ VHTTDL đã có lịch sử hơn 79 năm hình thành và phát triển.

Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến” - ảnh 6
Các tân công chức của Bộ VHTTDL phải thể hiện tinh thần “Quyết liệt hành động – Khát vọng cống hiến” - ảnh 7
Toàn cảnh buổi Lễ

Trong suốt chặng đường đó, Bộ VHTTDL đã khẳng định được vị thế, vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước.

Vinh dự nhận nhiệm vụ công tác tại Bộ VHTTDL, 55 tân công chức khẳng định sẽ thể hiện sự năng động, sáng tạo, đoàn kết; không ngừng học hỏi, phát triển bản thân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm kỷ luật, quy chế trong thực thi nhiệm vụ. Từ đó, xây dựng Bộ VHTTDL ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan đầu ngành.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc