Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Q.HOA; ảnh: NGỌC BÍCH

VHO - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Ngày 11.9 tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 - ảnh 1
Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã tử nạn trong cơn bão số 3

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng BVHTTDL Nguyễn Văn Hùng, các Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Trịnh Thị Thuỷ, Hồ An Phong, cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) Bộ VHTTDL đã đến dự chương trình.

Các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã tử nạn trong cơn bão số 3.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 - ảnh 2
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ phát động, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết: Bão số 3 có diễn biến phức tạp và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản, đời sống của Nhà nước và nhân dân. Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

“Ngoài các giải pháp về mặt chiến lược, với nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, là đoàn kết, chung sức chung lòng, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn; hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ VHTTDL tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 - ảnh 3
Quang cảnh lễ phát động

Bộ VHTTDL phát động toàn thể CBCCVCNLĐ có hành động thiết thực ủng hộ đồng bào bị thiệt hại. Đây cũng là việc làm cấp bách, và hưởng ứng bằng tất cả tình cảm và tâm nguyện của mình, khuyến khích CBCCVC ủng hộ nhiều hơn về mặt vật chất, tinh thần để hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 - ảnh 4
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng giao Công đoàn Bộ VHTTDL tiếp nhận, cập nhật và kịp thời phân bổ tới nhân dân vùng bị thiệt hại. Đồng thời đề nghị Công đoàn Bộ rà soát, thống kê và hỗ trợ những CBCCVCNLĐ ngành VHTTDL ở các địa phương bị ảnh hưởng có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị trong Bộ bị thiệt hại vì thiên tai cần nhanh thống kê, báo cáo và đề xuất các phương án để phân bổ nguồn lực.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 - ảnh 5
Các Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL ủng hộ đồng bào bị thiệt hại

Theo ông Quản Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” của dân tộc Việt Nam và truyền thống nghĩa tình của ngành BVHTTDL, Công đoàn Bộ VHTTDL phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đối với toàn thể CBCCVCNLĐ các đơn vị thuộc Bộ với mức ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương theo theo phát động của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 - ảnh 6
Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Quản Văn Hải ủng hộ tại lễ phát động

“Ngay sau buổi phát động ngày hôm nay, Công đoàn Bộ sẽ có văn bản gửi về các Công đoàn trực thuộc để triển khai phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đến từng CBCCVCNLĐ các đơn vị có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. Số tiền quyên góp được từ các đơn vị sẽ được chúng tôi tổng hợp và báo cáo Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ”, ông Quản Văn Hải cho hay.

Ngay tại lễ phát động Bộ trưởng Bộ VHTTDL, các Thứ trưởng và các đại biểu đã trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 - ảnh 7
Đông đảo CBCCVCNLĐ Bộ VHTTDL hưởng ứng phát động