25 năm thực hiện cuộc vận động Xây dựng môi trường văn hóa trong Quân đội

VH- Sáng qua 18.1 tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 25 năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội”, gắn với phong trào TDĐKXDĐSVH (1992 - 2017).

Qua 25 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với phong trào TDĐKXDĐSVH đã đạt được thành tựu quan trọng, cóý nghĩa nhiều mặt và cósức lan tỏa mạnh mẽ; trực tiếp góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội ở các đơn vị trong toàn quân; góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, nâng cao sức mạnh, vị thế, uy tín của Quân đội; góp phần thiết thực vào Phong trào TDĐKXDĐSVH. Thông qua thực hiện cuộc vận động góp phần tăng cường củng cốmối quan hệ đoàn kết quân dân; đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phản động của các thếlực thù địch, phản động, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và các giá trị, truyền thống văn hóa của dân tộc.

Những năm qua, phối hợp với Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo tổ chức các đội tuyên truyền văn hóa tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng trên 44 tỉnh, thành của cả nước và một sốBộ chỉ huy quân sự các tỉnh miền núi; các tổ công tác tại 427 đồn biên phòng với nhiệm vụ tổ chức các hoạt động văn hóa, đưa thông tin, truyền thông đến các thôn, bản biên giới, làm công tác vận động quần chúng thực sự cóhiệu quả. Bên cạnh đó, từ năm 1993, Bộ VH-TT (nay là Bộ VHTTDL) và Bộ đội biên phòng đã thực hiện chương trình phối hợp hành động “Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động VHTT ở miền núi, vùng DTTS”. Thông qua các hoạt động đã sưu tầm và bảo lưu được nhiều giá trị văn hóa, VHNT của các DTTS. Việc lồng ghép cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa” trong quân đội gắn với phong trào TDĐKXDĐSVH đã cótác dụng định hướng, mang lại bộ mặt văn hóa mới cho các bản làng biên giới…

Bảo Ngân

Ý kiến bạn đọc