Thêm 2 sao chấn thương, Man United đối mặt với cơn khủng hoảng mới

NGỌC THANH

VHO - Manchester United phải đối mặt với nỗi lo lắng về chấn thương, khi Marcus Rashford và Antony phải rời sân sớm trong trận giao hữu với Real Betis, kéo dài danh sách các cầu thủ bị chấn thương của đội bóng.

Manchester United đang phải đối mặt với một cơn khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng trước thềm mùa giải mới, khi hai tiền đạo Marcus Rashford và Antony phải rời sân sớm trong trận giao hữu gặp Real Betis vừa qua.

Đây là một tin tức đáng lo ngại cho đoàn quân của HLV Erik ten Hag, khi Quỷ đỏ đã phải chịu đựng một loạt chấn thương trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong trận đấu giao hữu tại San Diego, Rashford phải rời sân sau chỉ 20 phút của hiệp hai do một pha va chạm với tiền vệ Sergi Altimira của Real Betis. Cầu thủ này đã nằm sân trong vài phút và không thể tiếp tục thi đấu. Theo báo cáo ban đầu, Rashford đã thông báo với đội ngũ y tế rằng đây là một chấn thương do va chạm ở mắt cá chân phải.

Thêm 2 sao chấn thương, Man United đối mặt với cơn khủng hoảng mới - ảnh 1
Rashford dính chấn thương ở giữa hiệp 2 của trận giao hữu. Ảnh: Getty

Chỉ ít phút sau, Antony - người vào sân thay người ở phút 62, cũng phải rời sân sớm chỉ sau 23 phút thi đấu. Cầu thủ người Brazil tỏ ra rất bực bội khi rời sân, anh ném băng cổ tay xuống đất và đi thẳng vào đường hầm cùng với một bác sĩ vật lý trị liệu.

Mặc dù tình trạng chấn thương của Antony chưa rõ ràng như Rashford, nhưng đây vẫn là một dấu hiệu đáng lo ngại cho Man United.

Những chấn thương mới này xảy ra chỉ vài giờ sau khi câu lạc bộ xác nhận rằng tân binh Leny Yoro sẽ phải nghỉ thi đấu trong ba tháng do nghi ngờ gãy xương bàn chân.

Thêm 2 sao chấn thương, Man United đối mặt với cơn khủng hoảng mới - ảnh 2
Antony vào sân thay người và tiếp tục dính chấn thương sau 23 phút thi đấu. Ảnh: ESPN

Yoro đã gặp chấn thương này trong trận giao hữu trước đó với Arsenal, nơi Man United thua 1-2. Trong cùng trận đấu đó, tiền đạo Rasmus Hojlund cũng bị chấn thương gân kheo và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng sáu tuần.

Tình hình chấn thương này đặt ra nhiều thách thức cho HLV Ten Hag trong việc lựa chọn đội hình cho những trận đấu sắp tới. Đặc biệt là ở vị trí tiền đạo, nơi Hojlund được kỳ vọng sẽ là một bổ sung quan trọng cho hàng công của MU. Tân binh Joshua Zirkzee có thể sẽ được đẩy lên đá chính sớm hơn dự kiến để lấp đầy khoảng trống này.

Tình hình hiện tại cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho Man United trước thềm mùa giải mới. Họ sẽ còn hai trận giao hữu nữa, gặp Liverpool vào cuối tuần này và sau đó là trận tranh Siêu cúp Anh với Manchester City tại Wembley vào cuối tuần sau. Những trận đấu này sẽ là cơ hội quan trọng để Ten Hag đánh giá lại đội hình và tìm ra những giải pháp thay thế cho các vị trí bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Thêm 2 sao chấn thương, Man United đối mặt với cơn khủng hoảng mới - ảnh 3
Đã có 4 cầu thủ đội Một Man United dính chấn thương chỉ trong vòng ít ngày. Ảnh: ESPN

Với hàng loạt cầu thủ quan trọng gặp vấn đề về thể lực, Man United có thể sẽ phải xem xét việc tăng cường thêm nhân sự trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Điều này đặc biệt quan trọng nếu chấn thương của Rashford và Antony nghiêm trọng hơn dự kiến.

Trong bối cảnh này, các cầu thủ trẻ của MU có thể sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn trong những trận đấu sắp tới. 

Khi mùa giải Premier League 2023/2024 sắp khởi tranh, Man United và các cổ động viên của họ chắc chắn sẽ hy vọng rằng tình hình chấn thương sẽ sớm được cải thiện. Khả năng thích ứng và chiều sâu đội hình của Man United phải đối mặt thử thách nghiêm khắc trong những tuần đầu tiên của mùa giải mới.