Sir Alex Ferguson lên tiếng, Man United chốt HLV vừa bị sa thải thay Ten Hag?

NGỌC THANH

VHO - Sir Alex Ferguson đang tích cực thúc đẩy việc bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm HLV mới của Man United từ mùa giải tới.

Manchester United đang trong giai đoạn quan trọng để quyết định tương lai của HLV Erik ten Hag sau một mùa giải đầy thất vọng. Mặc dù vừa giành chức vô địch FA Cup, nhưng việc kết thúc ở vị trí thứ 8 tại Premier League và thất bại tại Champions League khiến vị trí của Ten Hag vẫn chưa được xác định.

Theo nguồn tin từ TeamTalk, trong bối cảnh này, HLV lẫy lừng Sir Alex Ferguson đang tích cực đẩy mạnh việc bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm HLV mới của Man United từ mùa giải tới, thay thế cho Ten Hag. Sir Alex được cho là rất thân thiết với cựu HLV của PSG và Tottenham, ông đang gây sức ép để Pochettino có cơ hội dẫn dắt Quỷ Đỏ.

Sir Alex Ferguson lên tiếng, Man United chốt HLV vừa bị sa thải thay Ten Hag? - ảnh 1
Sir Alex Ferguson đang tích cực "đẩy thuyền" cho Pochettino về với Man United. Ảnh: Football 365

"Pochettino là người mà Man United đang quan tâm. Các nguồn tin thân cận với ông ấy đã xác nhận rằng mặc dù mới rời Chelsea vào cuối mùa trước, nhưng Pochettino đã sẵn sàng trở lại làm HLV trưởng", nguồn tin cho biết.

Thông tin này cũng được trang HITC Football xác nhận. Theo đó, Sir Alex Ferguson đích thân ra mặt ủng hộ quyết định bổ nhiệm Pochettino dẫn dắt Man United mùa tới. Ông đang thúc đẩy vấn đề này với chủ sở hữu mới của MU - Jim Ratcliffe, người được cho là lắng nghe ý kiến của Sir Alex.

"Ferguson rất thân thiết với Pochettino, và HITC được biết rằng ông ấy đang tiếp tục thúc đẩy để nhà cầm quân người Argentina được trao cơ hội nắm quyền - khi mà trước đó ông đã bỏ lỡ việc dẫn dắt Man United vào năm 2022 khi Ten Hag được bổ nhiệm", nguồn tin nêu rõ.

Sir Alex Ferguson lên tiếng, Man United chốt HLV vừa bị sa thải thay Ten Hag? - ảnh 2
Sir Alex đánh giá cao những gì Pochettino đã làm được tại những đội bóng cũ. Ảnh: Sportbible

Đây không phải lần đầu tiên tên tuổi Pochettino được liên hệ đến ghế nóng của Man United. Khi Ole Solskjaer bị sa thải trước đây, nhà cầm quân người Argentina từng nằm trong số ứng viên hàng đầu để thay thế. Lần này, dường như cơ hội đó đang đến gần hơn bao giờ hết nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ "ông bầu Ferguson".

Sự ủng hộ của Sir Alex Ferguson được xem như một lợi thế lớn cho Pochettino, bởi "Ngài máy sấy tóc" vẫn còn sức ảnh hưởng rất lớn bên trong Man United. Trong suốt mùa giải vừa qua, Sir Alex thường xuyên xuất hiện trên khán đài sân Old Trafford và ngồi cùng chủ tịch mới của CLB - Sir Jim Ratcliffe. Sự gần gũi của hai người này cho thấy, Ferguson vẫn giữ một vai trò cố vấn quan trọng trong các quyết định lớn của CLB.

Sir Alex Ferguson lên tiếng, Man United chốt HLV vừa bị sa thải thay Ten Hag? - ảnh 3
Tương lai của Ten Hag vẫn chưa được quyết định dù mùa giải đã kết thúc. Ảnh: The Mirror

Về phần Pochettino, sau khi rời Chelsea chỉ sau một năm dẫn dắt, ông vẫn khao khát được trở lại với một dự án thể thao mới. Việc được dẫn dắt một CLB lừng lẫy như Man United chắc chắn là cơ hội mà nhà cầm quân 52 tuổi không muốn bỏ lỡ. Trước đây, ông cũng đã từng dẫn dẫn các CLB như PSG, Tottenham, Southampton và thành tích không đến nỗi tệ.

Vấn đề lớn nhất hiện tại với Pochettino là khiến ban lãnh đạo Man United tin tưởng vào triển vọng của mình hơn so với Ten Hag. Nếu thành công, ông sẽ trở thành nhà cầm quân thứ 3 người Argentina dẫn dắt Quỷ Đỏ sau Alejandro Sabella và Carlos Queiroz. Sir Alex Ferguson chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng này chọn Pochettino thay vì tiếp tục gắn bó với Ten Hag.