Lộ lý do khiến Ancelotti chốt Courtois làm thủ môn bắt chính chung kết C1

NGỌC THANH

VHO - HLV Real Madrid gần như đã quyết định sẽ để Thibaut Courtois trấn giữ khung thành trong trận chung kết tại Wembley, thay vì Andriy Lunin.

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã đưa ra quyết định về vị trí thủ môn của Real Madrid trong trận chung kết Champions League gặp Borussia Dortmund diễn ra vào ngày 2 tháng 6 tới.

Mặc dù có cuộc tranh luận nên chọn ai giữa hai thủ môn Thibaut Courtois và Andriy Lunin, nhưng nhà báo Manu de Juan của AS cho rằng Ancelotti đang nghiêng về việc sử dụng Courtois - người có nhiều kinh nghiệm hơn, bất chấp việc anh vừa trở lại sau chấn thương.

Ancelotti đã ám chỉ rằng Courtois sẽ được đá chính tại sân vận động Wembley. Bên cạnh đó, màn trình diễn gần đây của Lunin, khi để thua tới 4 bàn trước Villarreal trong trận đấu gần nhất, càng củng cố thêm niềm tin cho quyết định chọn Courtois của Ancelotti.

Lộ lý do khiến Ancelotti chốt Courtois làm thủ môn bắt chính chung kết C1 - ảnh 1
3 thủ môn của Real Madrid mùa này: Courtois, Lunin và Kepa. Ảnh: Getty Images.

Dù Ancelotti chưa chính thức xác nhận, AS tin rằng huấn luyện viên người Ý đã đưa ra quyết định về vị trí thủ môn cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League với Dortmund.

Ancelotti vẫn giữ bí mật quyết định này để duy trì tinh thần cạnh tranh trong đội, nhưng đã đưa ra một số gợi ý trong các cuộc họp báo. Ông nói: "Lunin đã có một mùa giải tuyệt vời và Courtois thì đang lấy lại phong độ, trở lại là thủ môn xuất sắc nhất thế giới."

Quyết định này có thể bị ảnh hưởng bởi màn trình diễn ấn tượng của Courtois sau khi trở lại sau chấn thương. Anh đã chơi 3 trận kể từ khi trở lại và Real Madrid thắng cả 3 trận, ghi 12 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Mặc dù không phải đối mặt với nhiều thử thách trong các trận gặp Cadiz và Granada, Thibaut Courtois vẫn cho thấy sự chắc chắn khi cần thiết.

Lộ lý do khiến Ancelotti chốt Courtois làm thủ môn bắt chính chung kết C1 - ảnh 2
Carlo Ancelotti sẽ chọn Thibaut Courtois ở trận chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Đặc biệt, vai trò của thủ thành người Bỉ càng trở nên nổi bật trong trận gặp Alaves. Courtois đã có 10 pha cứu thua, bao gồm một pha cản phá xuất sắc tương tự như pha cứu thua trước Sadio Mane của Liverpool trong trận chung kết Champions League 2022.

Mặc dù Andriy Lunin đã có những đóng góp quan trọng cho Real Madrid trong mùa giải này, đặc biệt là ở Champions League, những sai lầm gần đây khiến anh ít có khả năng ra sân trong trận chung kết. Phong độ của Lunin sa sút trong những trận đấu gần đây: thủng lưới ngay phút đầu tiên trước Bernardo Silva của Man City, mắc sai lầm trong trận El Clasico với Barcelona và để Leroy Sane ghi bàn ở Munich.

Lộ lý do khiến Ancelotti chốt Courtois làm thủ môn bắt chính chung kết C1 - ảnh 3Courtois đã thắng trong cuộc đua giành suất bắt chính tại chung kết? Ảnh: Madrid Universal.

Mặc dù không mắc sai lầm rõ ràng trong trận gần nhất với Villarreal, Lunin vẫn để thủng lưới 4 bàn, nâng tổng số bàn thua phải nhận lên 9 bàn trong 4 trận gần nhất.Ngược lại, Thibaut Courtois đã chứng minh phong độ cao sau khi trở lại sau chấn thương.Anh ấy thực hiện những pha cứu thua quan trọng và giữ sạch lưới ở cả 3 trận.

Chính vì vậy, cộng với những sai sót của Lunin, Courtois đã trở thành lựa chọn đáng tin cậy hơn cho trận chung kết quan trọng với Borussia Dortmund sắp tới.