Jude Bellingham là lý do chính khiến bố mẹ ‘chia tay’

NGỌC THANH

VHO - Vì sự nghiệp của con cái, bố mẹ Jude Bellingham đã quyết định chia xa để chăm sóc cho hai đứa con của mình.

Ít ai biết, Jude Bellingham còn có một đứa em trai kém mình 2 tuổi, và cũng là một cầu thủ bóng đá. 

Jud Bellingham là con trai cả của bà Denise và ông Mark Bellingham. Cha của anh - Mark, cho đến năm 2022 vẫn là trung sĩ của West Midlands Police. Không chỉ vậy, Mark Bellingham đã có một sự nghiệp thi đấu đầy ấn tượng tại các câu lạc bộ không thuộc Liên đoàn, bao gồm Stourbridge, Leamington, Sutton Coldfield, Bromsgrove Rovers và Halesowen Town.

Là một tay săn bàn xuất sắc, ông được cho là đã ghi hơn 700 bàn thắng trong 900 trận đấu ở cấp độ bán chuyên nghiệp. Có thể hình dung ông như một ‘Pele thứ hai’ tại các giải đấu bán chuyên.

Em trai của Bellingham - Jobe cũng là một cầu thủ bóng đá. Ban đầu, cả gia đình cùng nhau sống ở Anh, khi Jude vẫn còn chơi ở Birmingham City.

Jude Bellingham là lý do chính khiến bố mẹ ‘chia tay’ - ảnh 1
Gia đình Jude Bellingham sống cùng nhau cho đến năm anh 17 tuổi. Ảnh: The Sun.

Jude Bellingham gia nhập Birmingham City từ khi còn thuộc đội U-8, và trở thành cầu thủ trẻ nhất của đội một khi anh ra mắt vào tháng 8/2019, lúc 16 tuổi 38 ngày. Trong suốt mùa giải 2019/20, anh đã thi đấu thường xuyên và chứng tỏ được tài năng vượt trội của mình.

Trong khi đó, cậu em Jobe cũng bắt đầu sự nghiệp của mình ở học viện của Birmingham City, ra mắt đội một khi mới 16 tuổi và có 24 lần ra sân ở giải đấu. Năm 2023, Jobe Bellingham ký hợp đồng gia nhập Sunderland - CLB hiện đang chơi ở Giải hạng Nhất nước Anh. Theo Transfermarkt, Jobe được định giá 10 triệu euro và rất có khả năng sẽ gia nhập một đội bóng ở Premier League ngay trong mùa hè này.

Tháng 7/2020, khi người anh - Jude Bellingham ký hợp đồng chính thức với Borussia Dortmund tại Đức, bố mẹ anh đã đưa ra một quyết định hết sức cảm động. Họ chọn tạm thời chia tay để có thể nuôi hai con trai một cách tốt nhất. Người cha Mark ở lại với cậu em Jobe Bellingham tại Sunderland, trong khi người mẹ Denisse chuyển đến sống cùng Jude tại Đức.

Jude Bellingham là lý do chính khiến bố mẹ ‘chia tay’ - ảnh 2
Hai anh em Jude & Jobe Bellingham chỉ cách nhau 2 tuổi và đều là cầu thủ bóng đá. Ảnh: The Sun.

Nhờ quyết định này, sự nghiệp bóng đá của Jude “lên hương” đáng kể. Người mẹ Denisse chăm sóc siêu sao chu toàn trong mọi thứ. Bà không chỉ đảm nhận vai trò quản lý hình ảnh của Jude mà còn sống cùng anh, sát sao theo dõi để anh giữ kỷ luật trong tập luyện và luôn đồng hành cùng cậu con trai trong mọi trận đấu. 

Mọi người trong gia đình Bellingham đặt cho bà biệt danh “Queen - Nữ hoàng”. Bà không chỉ là người mẹ tận tụy mà còn được biết đến như một người phụ nữ chăm chỉ, đã cống hiến phần lớn cuộc đời mình cho lĩnh vực nhân sự ở nhiều công ty. Vì vậy, mọi điều bà làm cho con trai mình đều mang ý nghĩa sâu sắc.

Vào tháng 12/2022, khi đang thi đấu cho đội tuyển Anh tại World Cup ở Qatar, Jude tiết lộ rằng mẹ anh vẫn dọn giường cho anh hàng ngày. Điều này đã khiến các đồng đội của anh cười rộ, họ trêu chọc anh khi anh trở lại trung tâm tập luyện của ĐTQG.

Tuy nhiên, Jude cũng chia sẻ về vai trò quan trọng của mẹ anh, người đã đóng góp to lớn vào sự nghiệp của anh, giúp anh vươn lên vị trí hàng đầu trong làng bóng đá.

Jude Bellingham thẳng thừng nói: “Tôi có thể khẳng định rằng mẹ tôi là người quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, hơn bất kỳ huấn luyện viên hay người quản lý nào mà tôi từng làm việc”. 

Jude Bellingham là lý do chính khiến bố mẹ ‘chia tay’ - ảnh 3
Người cha Mark hiện sống cùng cậu em Jobe tại Anh, trong khi người mẹ Denisse chăm sóc anh cả Jude Bellingham tại Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Những lời này cho thấy tầm quan trọng của bà Denisse trong hành trình phát triển sự nghiệp của Jude, đồng thời nhấn mạnh vai trò đặc biệt của bà trong việc hỗ trợ và hướng dẫn con trai mình trên con đường chinh phục đỉnh cao bóng đá.

Sở dĩ có được điều này là nhờ sự hy sinh của bố mẹ Jude Bellingham. Họ đã tạm xa nhau để đảm bảo cả hai con trai đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết, giúp các con tập trung hoàn toàn vào bóng đá mà không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi số tiền lớn mà các cầu thủ trẻ xuất sắc thường kiếm được.

Cho đến thời điểm hiện tại, cha mẹ Bellingham vẫn đang sống cách xa nhau, một người ở Tây Ban Nha, một người ở Anh. Tuy nhiên, họ hài lòng với cuộc sống này, khi các cậu con trai của mình vẫn đang phát triển đúng hướng và đang dần bứt phá để khẳng định mình trên bản đồ bóng đá thế giới.