Công bố đội hình tiêu biểu Copa America 2024: Dàn sao Argentina áp đảo

THÀNH NAM

VHO - Sau 16 ngày chờ đợi, đội hình tiêu biểu Copa America 2024 cuối cùng đã được công bố, với sự thống trị của các cầu thủ Argentina, trong đó có Lionel Messi.

 Sau một thời gian dài chờ đợi, đội hình tiêu biểu của Copa America 2024 cuối cùng đã được công bố, tạo nên nhiều tranh cãi và bàn luận trong giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất này đã phản ánh được phần nào diễn biến và kết quả của giải đấu, với sự thống trị của đội tuyển Argentina - nhà vô địch của giải.

Argentina chiếm ưu thế với 5 đại diện trong đội hình tiêu biểu, bao gồm Emiliano Martínez, Cristian Romero, Rodrigo De Paul, Lionel Messi và Lautaro Martínez. Điều này không quá bất ngờ khi đội tuyển này đã giành chức vô địch Copa America lần thứ 16 trong lịch sử. Tuy nhiên, việc có nhiều cầu thủ Argentina đến vậy cũng gây ra một số ý kiến trái chiều.

Công bố đội hình tiêu biểu Copa America 2024: Dàn sao Argentina áp đảo - ảnh 1
Đội hình tiêu biểu Copa AmericA 2024. Ảnh: CONMEBOL Copa América

Lionel Messi - dù không có một giải đấu quá nổi bật với chỉ 1 bàn thắng, vẫn góp mặt trong danh sách này. Đây là Copa America thứ 7 và cũng là cuối cùng của anh, nên việc có tên trong đội hình tiêu biểu có thể được xem như một sự ghi nhận cho cả sự nghiệp rực rỡ của Messi tại giải đấu này.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng có những cầu thủ khác xứng đáng hơn với vị trí này dựa trên phong độ tại giải đấu năm nay.

Colombia là đội tuyển có số lượng cầu thủ đứng thứ hai trong đội hình tiêu biểu với 2 đại diện: James Rodríguez và Davinson Sánchez.

Công bố đội hình tiêu biểu Copa America 2024: Dàn sao Argentina áp đảo - ảnh 2
James Rodriguez đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2024 ở trận chung kết. Ảnh: Getty.

James Rodríguez đã có một giải đấu ấn tượng, dẫn dắt Colombia vào trận chung kết đầu tiên sau 23 năm. Anh đóng góp 1 bàn thắng và 6 pha kiến tạo, một thành tích đáng nể. Davinson Sánchez cũng được đánh giá cao về sự vững chắc trong phòng ngự và khả năng hỗ trợ tấn công.

Brazil - dù có một giải đấu không mấy thành công, vẫn có một đại diện trong đội hình tiêu biểu là Raphinha. Cầu thủ này đã tỏa sáng với một bàn thắng đẹp mắt từ quả đá phạt vào lưới Colombia, trở thành điểm sáng hiếm hoi trong chiến dịch kém ấn tượng của đội tuyển Brazil.

Ecuador và Uruguay mỗi đội có một đại diện trong danh sách, lần lượt là Piero Hincapié và Manuel Ugarte. Hincapié đã thể hiện vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự của Ecuador, trong khi Ugarte - một tài năng trẻ, đã chứng tỏ được sự trưởng thành vượt bậc trong lối chơi so với tuổi đời.

Công bố đội hình tiêu biểu Copa America 2024: Dàn sao Argentina áp đảo - ảnh 3
ĐT Argentina hoàn toàn áp đảo khi có tới 5/11 cái tên góp mặt trong Đội hình tiêu biểu. Ảnh: Getty

Một bất ngờ lớn trong đội hình này là sự xuất hiện của Alistair Johnston từ đội tuyển Canada. Đây là lần đầu tiên Canada tham dự Copa America và họ đã để lại ấn tượng với vị trí thứ tư chung cuộc. Johnston cũng được đánh giá cao về khả năng phòng ngự và đóng góp vào lối chơi chung của đội.

Việc công bố đội hình tiêu biểu chậm trễ đến 16 ngày sau khi giải đấu kết thúc đã gây ra không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng thời gian này quá dài và làm giảm đi sự hào hứng của người hâm mộ. Tuy nhiên, ban tổ chức giải thích rằng họ cần thời gian để phân tích kỹ lưỡng các số liệu và đánh giá toàn diện về từng cầu thủ.