Cole Palmer tập tễnh rời sân, HLV Chelsea nói luôn tình hình

NGỌC THANH

VHO - Enzo Maresca cho biết Cole Palmer vẫn ổn dù phải khập khiễng rời sân sau trận thắng của Chelsea trước Servette.

Chelsea đã có một chiến thắng quan trọng 2-0 trước Servette trong trận lượt đi vòng play-off Europa Conference League tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng bị lu mờ phần nào khi tiền đạo Cole Palmer - ngôi sao đang chơi cực kỳ ấn tượng của đội, phải rời sân trong tình trạng đau đớn sau trận đấu.

Trận đấu diễn ra khá chậm chạp trong hiệp một, khiến các cổ động viên Chelsea tỏ ra không hài lòng. Tuy nhiên, The Blues đã cải thiện đáng kể trong hiệp hai với bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền của Christopher Nkunku ở phút 50, sau đó Noni Madueke ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Điều đáng chú ý là HLV Enzo Maresca đã quyết định tung Cole Palmer vào sân sau giờ nghỉ, dù ban đầu tiền đạo 22 tuổi này chỉ nằm trong danh sách dự bị. Palmer đã có màn trình diễn ấn tượng trước khi được thay ra ở phút 58 cùng với Enzo Fernandez và Noni Madueke.

Cole Palmer tập tễnh rời sân, HLV Chelsea nói luôn tình hình - ảnh 1
Palmer ôm đùi và tập tễnh rời sân. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, khi rời sân, Palmer được nhìn thấy đang ôm chặt gân kheo và tỏ ra khó chịu. Anh đi thẳng vào đường hầm sau tiếng còi kết thúc trận đấu, khiến người hâm mộ lo lắng về khả năng ra sân của anh trong trận đấu sắp tới với Wolves vào Chủ Nhật.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Enzo Maresca đã nhanh chóng cập nhật về tình trạng của Palmer: "Cole cảm thấy có gì đó nhưng mọi việc vẫn ổn. Họ đã kiểm tra cậu ấy rồi. Cole Palmer vẫn ổn. Vì vậy, hy vọng là sẽ không có vấn đề gì xảy ra và cậu ấy có thể tham gia trận đấu vào Chủ Nhật."

Lời phát biểu này của Maresca đã phần nào xoa dịu nỗi lo của người hâm mộ Chelsea. Palmer đang là cầu thủ chơi nổi bật nhất của The Blues trong mùa giải trước, với 27 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Anh vừa được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, khẳng định tầm quan trọng của mình trong đội hình của Chelsea.

Cole Palmer tập tễnh rời sân, HLV Chelsea nói luôn tình hình - ảnh 2
HLV Enzo Maresca cập nhật tình hình chấn thương của Cole Palmer. Ảnh: Getty.

Bên cạnh việc cập nhật về Palmer, HLV Maresca cũng chia sẻ về chiến thuật của đội trong trận đấu: "Thông điệp rất rõ ràng. Chúng tôi đang học để có thể kiểm soát trận đấu. Với tôi, ý định giữ bóng là đúng đắn, nhất là khi bạn dẫn trước 2-0. Tôi hiểu sự ức chế của các cổ động viên, nhưng tổng thể thì việc giành chiến thắng trận đấu, giữ sạch lưới với 9 sự thay đổi là rất quan trọng. Có nhiều điểm tích cực ở trận này".

Ông cũng nhấn mạnh rằng các cầu thủ vẫn đang trong quá trình làm quen với hệ thống mới: "Tất cả các cầu thủ đều cần thời gian để hiểu hệ thống tốt hơn. Hôm nay, một số cầu thủ không có thể lực tốt. Tôi nghĩ ý định giữ bóng của các cầu thủ là rất tốt nhưng đôi khi chúng tôi cần phải làm điều tương tự ở bên phần sân đối phương".

Chiến thắng này đã đặt Chelsea vào vị trí thuận lợi trước trận lượt về tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với người hâm mộ The Blues lúc này là tình trạng sức khỏe của Cole Palmer. Nếu anh có thể kịp bình phục cho trận đấu với Wolves vào cuối tuần, đó sẽ là một tin vui lớn cho Chelsea trong nỗ lực cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Premier League.

Cole Palmer tập tễnh rời sân, HLV Chelsea nói luôn tình hình - ảnh 3
Palmer đang là ngôi sao sáng nhất đội hình Chelsea. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, cựu ngôi sao Chelsea - Scott Minto, đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi Maresca tung Palmer vào sân trong một trận đấu cúp châu Âu. Ông cho rằng đây là một quyết định mạo hiểm, nhất là khi Chelsea đã dẫn trước và có vẻ như đang kiểm soát trận đấu: 

"Thú thật, sau hiệp một khá tệ, khi ông ấy có thể thay đổi nếu muốn, thì hiệp hai lại hoàn toàn khác. Họ dẫn 1-0, có hai cơ hội tốt, đang ở thế thượng phong, và rồi ông ấy thực hiện ba sự thay đổi?

Rõ ràng là ông ấy muốn giành chiến thắng, nhưng đây chính là màn trình diễn mà chúng tôi mong đợi ngay từ đầu. Tôi hơi ngạc nhiên với quyết định này".

Với chiến thắng này, Chelsea đã tạo được lợi thế lớn trước trận lượt về. Tuy nhiên, họ cần phải cải thiện phong độ ở Premier League, nơi họ đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trận đấu với Wolves vào Chủ Nhật tới sẽ là một thử thách quan trọng đối với The Blues và HLV Maresca, đặc biệt là nếu họ không có sự phục vụ của Cole Palmer.