CHÍNH THỨC: Tosin Adarabioyo gia nhập Chelsea

NGỌC THANH

VHO - Chelsea vừa xác nhận, Tosin Adarabioyo là bản hợp đồng đầu tiên dưới thời kỳ HLV Enzo Maresca.

Chelsea đã hoàn tất thương vụ đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bằng việc chiêu mộ thành công trung vệ Tosin Adarabioyo từ Fulham theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây là bản hợp đồng đầu tiên kể từ khi The Blues công bố huấn luyện viên mới - Enzo Maresca.

Adarabioyo đã gia nhập Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, sau khi từ chối lời đề nghị từ Newcastle và Manchester United. Đây được xem là thương vụ khôn ngoan của Chelsea, khi chiêu mộ một trung vệ giàu kinh nghiệm tại Premier League nhưng lại không tốn quá nhiều chi phí.

HLV Maresca đã làm việc với Adarabioyo ở Manchester City trước đây và tin rằng cầu thủ này sẽ phù hợp với triết lý của mình. Điểm mạnh của Tosin là khả năng cầm bóng tốt và sức mạnh không chiến cao. Đây là lợi thế mà Chelsea đang tìm kiếm để khắc phục điểm yếu trong các tình huống cố định mùa trước.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã tìm cách giải quyết những điểm yếu của họ ở các quả phạt góc và đá phạt trong mùa trước, bằng việc thuê huấn luyện viên phụ trách các tình huống cố định của Brentford - Bernardo Cueva.

CHÍNH THỨC: Tosin Adarabioyo gia nhập Chelsea - ảnh 1
Hình ảnh mới nhất của Adarabioyo trong tuyên bố chính thức của Chelsea. Ảnh: Chelsea FC

Adarabioyo dự kiến sẽ phải cạnh tranh vị trí với các cái tên như Badiashile, Colwill, Disasi và Fofana. Trong khi đó, Trevoh Chalobah đang trong tình trạng được Chelsea đưa vào danh sách bán đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Sau 4 năm thi đấu ấn tượng tại Fulham với hơn 100 lần ra sân, Adarabioyo đã sẵn sàng cho một thử thách mới tại Chelsea - một đội bóng truyền thống của Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 26 tuổi đã gửi lời chia tay và cảm ơn CLB cũ Fulham trên mạng xã hội để sẵn sàng cho một chương mới trong sự nghiệp, sau khi hoàn thành cuộc kiểm tra y tế với The Blues vào đầu tuần này.

"Khi một chương mới đang chờ đợi, tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả mọi người tại Câu lạc bộ bóng đá Fulham trong 4 năm qua", Adarabioyo viết.

“Cùng với người quản lý, nhân viên, đồng đội và những người ủng hộ tôi, chúng tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời mà tôi sẽ luôn trân trọng. Tôi chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

CHÍNH THỨC: Tosin Adarabioyo gia nhập Chelsea - ảnh 2
Adarabioyo đã nhận được sự quan tâm từ Man United lẫn Newcastle suốt thời gian qua, nhưng cuối cùng anh chọn Chelsea là bến đỗ tiếp theo của mình. Ảnh: Aron Visuals.

Sau khi ký hợp đồng với The Blues, Tosin Adarabioyo khẳng định: "Chelsea là một câu lạc bộ lớn và đây là khoảnh khắc trọn vẹn đối với tôi. Tôi sinh ra cách Stamford Bridge ba dặm (hơn 4km) và có trận ra mắt chuyên nghiệp ở đó. Tôi rất vui mừng và mong muốn được giúp đưa câu lạc bộ đi theo hướng mà chúng tôi muốn đi".

Sự có mặt của Adarabioyo giúp Chelsea giải quyết bài toán hàng phòng ngự sau khi để mất Thiago Silva. Tuyển thủ Anh sẽ phải chứng minh phẩm chất và khả năng của mình để trở thành trung vệ chính thức ở Stamford Bridge. Với tài năng và kinh nghiệm sẵn có, Adarabioyo hứa hẹn sẽ là mảnh ghép quan trọng trong kế hoạch xây dựng lại đội hình của Chelsea dưới triều đại mới của Enzo Maresca.

Cộng đồng CĐV Chelsea cũng kỳ vọng, HLV người Italy này sẽ đánh giá đúng tài năng của Adarabioyo và tận dụng triệt để khả năng của anh. Bản hợp đồng đầu tiên giàu tính chiến lược này cho thấy, Chelsea đang từng bước lấy lại sự ổn định về mặt nhân sự để quyết tâm tìm lại vinh quang trong mùa giải tới.