Chán tiền đạo đội nhà, CĐV Ma Rốc vào sân sút tung lưới Olympic Tây Ban Nha

NGỌC THANH

VHO - Một cổ động viên Ma Rốc đã tạo ra khoảnh khắc gây bão MXH, khi tự ý xâm nhập sân và ghi bàn trong trận bán kết bóng đá nam giữa Ma Rốc và Tây Ban Nha tại Olympic 2024 vừa qua.

Trong trận bán kết bóng đá nam tại Olympic Paris 2024 giữa Ma Rốc và Tây Ban Nha diễn ra tại SVĐ Orange Velodrome ở Marseille, một sự cố bất ngờ đã xảy ra khi một cổ động viên Ma Rốc lao xuống sân và ghi bàn vào lưới đội Tây Ban Nha. 

Trận đấu diễn ra vào rạng sáng 6/8 (theo giờ Việt Nam). Ngay từ hiệp một, Ma Rốc đã có lợi thế dẫn trước nhờ pha lập công từ chấm phạt đền của Soufiane Rahimi. Tuy nhiên, sang hiệp hai, Tây Ban Nha đã xuất sắc lật ngược tình thế với hai bàn thắng lần lượt do công của Fermín López và Juanlu Sánchez, nâng tỷ số lên 2-1.

Đứng trước nguy cơ thất bại, HLV Tarik Sektioui của Ma Rốc quyết định đẩy cao đội hình và tung hết các tiền đạo vào sân trong 10 phút cuối trận, bao gồm cả 7 phút bù giờ.

Chán tiền đạo đội nhà, CĐV Ma Rốc vào sân sút tung lưới Olympic Tây Ban Nha - ảnh 1
Anh chàng CĐV quá sốt ruột và quyết định tự mình vào sân ghi bàn. Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, chiến thuật này không mang lại hiệu quả như mong đợi. Dù tạo ra được 4 cơ hội, nhưng không có cú sút nào đi trúng đích, khiến các cổ động viên Ma Rốc ngày càng trở nên thất vọng.

Chính trong bầu không khí căng thẳng đó, vào phút 90+3, một cổ động viên Ma Rốc đã không kiềm chế được cảm xúc và quyết định tự mình xử lý tình huống.

Anh đã vượt qua hàng rào an ninh, chạy xuống sân, tự rê bóng và sút tung lưới Olympic Tây Ban Nha. Hành động này đã khiến toàn bộ khán đài bùng nổ trong sự phấn khích và reo hò của các cổ động viên Ma Rốc.

Chán tiền đạo đội nhà, CĐV Ma Rốc vào sân sút tung lưới Olympic Tây Ban Nha - ảnh 2
Bóng đi vào lưới trong sự reo hò và phấn khích của các CĐV khác trên khán đài. Ảnh: Chụp màn hình
Chán tiền đạo đội nhà, CĐV Ma Rốc vào sân sút tung lưới Olympic Tây Ban Nha - ảnh 3
Anh chàng CĐV bị lực lượng an ninh khống chế và đưa ra khỏi sân ngay sau đó. Ảnh: Chụp màn hình

Dĩ nhiên, bàn thắng này không được công nhận và ngay lập tức, hàng loạt nhân viên an ninh đã nhanh chóng khống chế và đưa người cổ động viên quá khích ra khỏi sân. Tuy nhiên, sự cố này đã làm dấy lên những lo ngại về vấn đề an ninh tại các sự kiện thể thao lớn như Olympic.

Kết quả cuối cùng, Olympic Ma Rốc phải chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Tây Ban Nha. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đã giành được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, chủ nhà Pháp đối đầu với Ai Cập và đã giành chiến thắng ngược dòng đầy ngoạn mục.

Trận tranh hạng ba giữa Ma Rốc và Ai Cập sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 8/8 (giờ Việt Nam) tại sân Stade de la Beaujoire ở Nantes. Trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Pháp sẽ được tổ chức vào lúc 20:00 ngày 9/8 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Parc des Princes ở Paris.